Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tái khởi động dự án Bảo tàng lịch sử quốc gia

KTĐT - Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

KTĐT - Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

Chiều 5/1/2010, Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã có lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia với nhà thầu tư vấn Nikken Sekkei (Nhật Bản).

Nhớ lại suốt năm 2007, dự án xây dựng Bảo tàng lịch sử quốc gia trong khuôn viên Công viên Hữu Nghị (tại 2 xã Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế - Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên được nhắc đến, người dân Hà Nội và TPHCM đã có dịp "ngắm" cả 18 phương án dự thi.

Hai phương án đã được chọn để trao giải nhất. Đến ngày 23/7/2008, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản số 174/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định chọn phương án kiến trúc của Công ty Nikken Sekkei đề xuất.

Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày", dù trong lễ ký kết có mặt cả thứ trưởng Bộ VH - TT - DL Trần Chiến Thắng. Đại diện công ty Nikken Sekkei khẳng định công trình sẽ được xây dựng với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, sẽ sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tự nhiên.
 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ