Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tái khởi động dự án Bảo tàng lịch sử quốc gia

KTĐT - Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

KTĐT - Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

Chiều 5/1/2010, Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã có lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia với nhà thầu tư vấn Nikken Sekkei (Nhật Bản).

Nhớ lại suốt năm 2007, dự án xây dựng Bảo tàng lịch sử quốc gia trong khuôn viên Công viên Hữu Nghị (tại 2 xã Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế - Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên được nhắc đến, người dân Hà Nội và TPHCM đã có dịp "ngắm" cả 18 phương án dự thi.

Hai phương án đã được chọn để trao giải nhất. Đến ngày 23/7/2008, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản số 174/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định chọn phương án kiến trúc của Công ty Nikken Sekkei đề xuất.

Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày", dù trong lễ ký kết có mặt cả thứ trưởng Bộ VH - TT - DL Trần Chiến Thắng. Đại diện công ty Nikken Sekkei khẳng định công trình sẽ được xây dựng với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, sẽ sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tự nhiên.
 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ