Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tái khởi động dự án Bảo tàng lịch sử quốc gia

KTĐT - Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

KTĐT - Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

Chiều 5/1/2010, Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã có lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế xây dựng Bảo tàng Lịch sử quốc gia với nhà thầu tư vấn Nikken Sekkei (Nhật Bản).

Nhớ lại suốt năm 2007, dự án xây dựng Bảo tàng lịch sử quốc gia trong khuôn viên Công viên Hữu Nghị (tại 2 xã Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế - Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên được nhắc đến, người dân Hà Nội và TPHCM đã có dịp "ngắm" cả 18 phương án dự thi.

Hai phương án đã được chọn để trao giải nhất. Đến ngày 23/7/2008, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản số 174/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định chọn phương án kiến trúc của Công ty Nikken Sekkei đề xuất.

Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày", dù trong lễ ký kết có mặt cả thứ trưởng Bộ VH - TT - DL Trần Chiến Thắng. Đại diện công ty Nikken Sekkei khẳng định công trình sẽ được xây dựng với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, sẽ sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tự nhiên.
 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ