Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 10 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 9/2, trên QL 1A đoạn đi qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 10 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương nặng.

Thông tin ban đầu xác định xe khách 51B 141.22 lưu thông hướng TP.HCM - Hà Nội đã va chạm trực diện với xe khách 86B 002.84 chạy hướng ngược chiều từ Phan Thiết đi TP.HCM.

Tại hiện trường chiếc xe khách 51B-14122 nằm phía bên lề trái theo chiều đi, đẩy xe khách 86B-002.84 văng vào một nhà dân bên đường, phần đầu hai xe bẹp dúm, biến dạng.

Người dân, cơ quan chức năng đã đưa 10 người thiệt mạng và 11 người bị thương đến Bệnh viện Hàm Thuận Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu và xác định nhân thân. Số người bị thiệt mạng hầu hết là hành khách trên xe 86B-002.84 vừa xuất phát tại TP Phan Thiết khoảng vài chục phút.

 
Hiện trường vụ TNGT.
Hiện trường vụ TNGT.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT và ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo công an tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, đồng thời tăng cường lực lượng tại chỗ bảo vệ hiện trường và tài sản trong vụ tai nạn.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, PGĐ Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã điều động toàn bộ xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, Bệnh viện Hàm Tân cùng lực lượng y bác sĩ tập trung đến Bệnh viện Hàm Thuận Nam, cách hiện trường khoảng 4km để cứu chữa cho các nạn nhân bị thương. Bước đầu xác định tài xế xe 86B-002.84 là Ngô Minh Kiệt (43 tuổi), ngụ Phú Hài, TP Phan Thiết.

Ông Lê Tiến Phương - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường. Ông Phương chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương và tập trung cứu chữa các nạn nhân.

Hiện những hành khách trên xe 51B-14122 đang được cơ quan chức năng địa phương tạo điều kiện nghỉ ngơi tại trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Nam để tiếp tục có hưởng xử lý tiếp theo cho bà con về quê đón tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần