DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Tai nạn trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai: Thiết bị GPS bị tắt nguồn

22-12-2015 17:51
Kinhtedothi - Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn 1 trong 2 xe thiết bị giám sát hành trình đã không hoạt động.
Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai lúc 15 giờ 25 ngày 21/12 tại Km 40+000 thuộc địa bàn huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc làm 2 người chết tại chỗ và 22 người bị thương. Ngày 22/12, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam có báo cáo nhanh gửi Bộ GTVT về kết quả trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đối với 2 xe xảy ra tai nạn là 29B - 09344  và 24B - 00502.

Theo đó, xe BKS 29B - 09344 thuộc Công ty TNHH Du lịch xây dựng Bảo Yến (Chi nhánh Tuyên Quang) chạy tuyến Tuyên Quang – Mỹ Đình. Đơn vị lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là Công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh.

Qua kiểm tra dữ liệu trên hệ thống của Tổng Cục Đường bộ cho thấy: tốc độ tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn (tại thời điểm thời điểm: 15:25:25 là 84 km/h; 15:25:41 là 80 km/h) trong khi tốc độ giới hạn cho phép là 100 km/h. 
Vụ va chạm khiến hai xe dính vào nhau
Vụ va chạm khiến hai xe dính vào nhau
Đối với xe BKS 24B-00502 thuộc HTX Vận tải Tuấn Hồng (Lào Cai) chạy tuyến Lào Cai – Hà Nội. Đơn vị lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là Trung tâm Nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa - Trường Đại học GTVT. Kiểm tra dữ liệu trên hệ thống của Tổng Đường bộ cho thấy, tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn xe này không có dữ liệu (không có dữ liệu từ lúc 15 giờ 03 phút 02 giây).

Theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa - Trường Đại học GTVT, từ 00 giờ đến thời điểm xảy ra tai nạn ngày 21/12, thiết bị GSHT lắp trên xe 24B - 00502 bị ngắt nguồn tổng cộng 3 lần. Trước khi xảy ra tai nạn thiết bị trên xe này bị ngắt nguồn lúc 15 giờ 03 phút và có điện trở lại lúc 16 giờ 51 phút. 

Cán bộ Kỹ thuật Trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa - Trường Đại học GTVT đã phát hiện ra hiện tượng này trước đây và có liên hệ với chủ xe để cảnh báo về khả năng đấu công tắc tắt nguồn thiết bị, đồng thời đề nghị chủ xe khôi phục hiện trạng như lúc đấu nguồn điện ban đầu, tuy nhiên không nhận được sự hợp tác từ phía chủ xe này.
TAG: