Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tai nạn vì tiếng rú của “quái vật” đường phố

Kinhtedothi - Xe máy hiện đang là phương tiện đi lại phổ biến của người dân cả nước. Nhìn chung, tất cả các nhà sản xuất đều tính toán rất kỹ khi thiết kế ống xả (pô) để làm sao hạn chế khí thải độc hại và tiếng ồn ra môi trường.
Thập niên 1980 trở về trước, dân chơi xe máy “cao cấp” cùng lắm cũng thay pô thông dụng  bằng pô “quả nhót” để tiếng động cơ đanh hơn. Khi xe tay ga thịnh hành thì đường phố vắng dần tiếng pô “quả nhót”. Nhưng gần đây, dân chơi… có điều kiện thường “kết” các loại xe (côn tay) phân khối lớn, mỗi khi khởi động, tiếng động cơ gầm lên không khác gì máy bay phản lực…
Gõ từ khóa “giá xe máy phân khối lớn” trên Google trong 0,4 giây đã cho tới 2.420.000 kết quả về chủng loại xe này. Loại “bèo nhất” cũng lên tới 81 triệu đồng, cao nhất lên tới cả tỷ bạc. Thôi thì đủ chủng loại, thương hiệu, từ những hãng xe nổi tiếng như Harley Davidson, Kawasaki, Ducati…, tất cả đều vô cùng “hầm hố”!
Một buổi sáng cách đây không lâu trên đường Võ Chí Công, khi “suối” phương tiện đang “chảy” từ phía cầu Nhật Tân vào nội đô, từ xa người đi đường đã phải dạt hết vào lề vì tiếng rú của một “quái vật” đường phố. Khi chiếc xe vụt qua, hai người phụ nữ lớn tuổi đã ngã ra đường do giật mình trước tiếng gầm rú của con “quái vật mầu đỏ” mang tên Dugati. Cũng may hôm ấy do đường đông, tất cả phương tiện đều lưu thông rất chậm nên hai người phụ nữ nọ chỉ bị xây xát nhẹ.
Dù biết là có người đã bị tai nạn do tiếng hí “con ngựa sắt” của mình gây ra, nhưng sau vài giây, hai thanh niên kia đã... mất dạng. Điều đáng bàn ở đây là dù Việt Nam đã có quy chuẩn về tiếng ồn động cơ xe máy, nhưng đến nay chưa thấy ngành chức năng… phạt nặng những người cố tình gây mất trật tự đường phố.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ