Tai nạn vì tiếng rú của “quái vật” đường phố

Trần Thụ
Chia sẻ

Kinhtedothi - Xe máy hiện đang là phương tiện đi lại phổ biến của người dân cả nước. Nhìn chung, tất cả các nhà sản xuất đều tính toán rất kỹ khi thiết kế ống xả (pô) để làm sao hạn chế khí thải độc hại và tiếng ồn ra môi trường.

Thập niên 1980 trở về trước, dân chơi xe máy “cao cấp” cùng lắm cũng thay pô thông dụng  bằng pô “quả nhót” để tiếng động cơ đanh hơn. Khi xe tay ga thịnh hành thì đường phố vắng dần tiếng pô “quả nhót”. Nhưng gần đây, dân chơi… có điều kiện thường “kết” các loại xe (côn tay) phân khối lớn, mỗi khi khởi động, tiếng động cơ gầm lên không khác gì máy bay phản lực…
Gõ từ khóa “giá xe máy phân khối lớn” trên Google trong 0,4 giây đã cho tới 2.420.000 kết quả về chủng loại xe này. Loại “bèo nhất” cũng lên tới 81 triệu đồng, cao nhất lên tới cả tỷ bạc. Thôi thì đủ chủng loại, thương hiệu, từ những hãng xe nổi tiếng như Harley Davidson, Kawasaki, Ducati…, tất cả đều vô cùng “hầm hố”!
Một buổi sáng cách đây không lâu trên đường Võ Chí Công, khi “suối” phương tiện đang “chảy” từ phía cầu Nhật Tân vào nội đô, từ xa người đi đường đã phải dạt hết vào lề vì tiếng rú của một “quái vật” đường phố. Khi chiếc xe vụt qua, hai người phụ nữ lớn tuổi đã ngã ra đường do giật mình trước tiếng gầm rú của con “quái vật mầu đỏ” mang tên Dugati. Cũng may hôm ấy do đường đông, tất cả phương tiện đều lưu thông rất chậm nên hai người phụ nữ nọ chỉ bị xây xát nhẹ.
Dù biết là có người đã bị tai nạn do tiếng hí “con ngựa sắt” của mình gây ra, nhưng sau vài giây, hai thanh niên kia đã... mất dạng. Điều đáng bàn ở đây là dù Việt Nam đã có quy chuẩn về tiếng ồn động cơ xe máy, nhưng đến nay chưa thấy ngành chức năng… phạt nặng những người cố tình gây mất trật tự đường phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần