Tại quận Tây Hồ: Ứng cử viên luôn xác định rõ trách nhiệm trước cử tri

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, tại Đơn vị bầu cử số 5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu (ĐB) HĐND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, trình bày chương trình hành động theo quy định của luật.

5 ƯCV ĐB HĐND TP ứng cử tại Tây Hồ gồm: Bà Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc Dân; ông Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ; ông Tiến Minh Trang - Phó Chánh Văn phòng Quận ủy Tây Hồ; ông Nguyễn Minh Tuân - Phó Trưởng phòng Công tác tiếp công dân (Văn phòng Đoàn ĐB Quốc hội và HĐND TP); bà Trần Thị Tuyến - giáo viên trường THPT Chu Văn An.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Tây Hồ.
Sau khi tiểu sử tóm tắt của các ƯCV được công bố tới cử tri, từng ƯCV đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm ĐB HĐND TP. Trong đó, các ƯCV đều khẳng định, trên cương vị công tác của mình, sẽ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm trách nhiệm của người ĐB HĐND, liên hệ chặt chẽ với cử tri.

ƯCV Trần Thị Vân Hoa cam kết, sẽ luôn lắng nghe các ý kiến, kiến nghị cử tri, phản ánh tới HĐND TP và các cơ quan chức năng; đôn đốc, giải quyết kiến nghị xác đáng. Tích cực thảo luận và kiến nghị HDND TP đưa ra những quyết sách khả thi cho sự phát triển của TP và quận Tây Hồ.
Ứng cử viên Trần Thị Vân Hoa.
Ứng cử viên Trần Thị Vân Hoa.
Trong đó, bà Hoa khẳng định, sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến việc đề xuất các chính sách để phát huy hơn nữa thành quả của quận thời gian qua và giải quyết các vấn đề hiện nay trong quá trình đô thị hóa như quản lý đất đai ngoài đê, chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm, quản lý và khai thác hiệu quả Hồ Tây, phát triển và giữ gìn các truyền thống trên địa bàn…
ƯCV Nguyễn Văn Thắng khẳng định, luôn xác định rõ trách nhiệm của mình với cử tri của quận và TP. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tăng cường đi cơ sở, thực hiện nghiêm quy định về tiếp dân, chuyển các kiến nghị chính đáng của cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thực hiện hoàn thành tốt nhiệm trách nhiệm của người đại biểu HĐND: Giám sát các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các quy định của pháp luật, Nghị quyết của HĐND, để đảm bảo có hiệu quả trên thực tế.
Ứng cử viên Nguyễn Văn Thắng.
Ứng cử viên Nguyễn Văn Thắng.
Ông Nguyễn Văn Thắng hứa sẽ cùng với các ĐB HĐND TP bàn bạc, quyết định những chủ trương, giải pháp để giải quyết một số lĩnh vực bức xúc liên quan đến đời sống của Nhân dân như: Nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên… Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP đã đề ra.
Ứng cử viên Tiến Minh Trang.
Ứng cử viên Tiến Minh Trang.
ƯCV Tiến Minh Trang thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề phát triển kinh tế theo hướng hiệu quả, phát triển đô thị bền vững, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương và khẳng định sẽ có những đóng góp tích cực với HĐND TP để góp phần xây dựng Thủ đô, quận Tây Hồ phát triển bền vững.
Ứng cử viên Nguyễn Minh Tuân.
Ứng cử viên Nguyễn Minh Tuân.
ƯCV Nguyễn Minh Tuân luôn ý thức rằng ĐB HDND phải có tâm, gần dân, sát dân. Nếu được bầu, ông sẽ là ĐB hoạt động chuyên trách, có nhiều điều kiện thuận lợi thực hiện nhiệm vụ người ĐB. Ông khẳng định, sẽ thường xuyên liên hệ với cử tri, là người mà cử tri có thể phản ánh ý kiến bất cứ lúc nào; sẽ chuyển tải và đôn đốc các cơ quan giải quyết các kiến nghị. Đồng thời, đóng góp ý kiến xây dựng quyết sách nâng cao chất lượng đời sống người dân; tăng cường giám sát, chất vấn tại HĐND, tập tung vào các nội dung như quản lý đất đai, trật tự xây dựng…
Ứng cử viên Trần Thị Tuyến
Ứng cử viên Trần Thị Tuyến
ƯCV Trần Thị Tuyến cho biết, nếu được bầu là ĐB HĐND TP, với tư cách là một giáo viên, sẽ quan tâm đến các vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu hội nhập. Cùng với đó, sẽ có những kiến nghị để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; nâng cao đời sống; thu hút nhân tài vào ngành giáo dục… Đồng thời khẳng định, sẽ luôn là cầu nối giữa cử tri và HĐND TP, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, đặc biệt là những vấn đề cử tri quan tâm trong thẩm quyền của ngành giáo dục giải quyết.

Các cử tri quận Tây Hồ đồng tình với những cam kết, lời hứa các ƯCV đã đề ra trong chương trình hành động của mình. Cử tri mong muốn, các ƯCV nếu được bầu làm ĐB thường xuyên sâu sát xuống cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để góp phần đưa ra những quyết sách khả thi, hợp lòng dân. Và phải có tiếng nói để góp phần khắc phục được những vấn đề tồn tại hiện nay như các dự án dở dang quá lâu; nhà siêu mỏng siêu méo, ô nhiễm môi trường, mất an toàn thực phẩm…