Tại sao nên chuyển đổi từ Windows Server 2003

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc chuyển sang nền tảng mới sẽ giúp các tổ chức và doanh nghiệp có nhiều hơn những giải pháp vận hành cũng như tối ưu hóa cơ hội kinh doanh.

Trong cuộc hội thảo vừa diễn ra sáng nay (21/4) của Microsoft Việt Nam về việc dừng hỗ trợ Windows Server 2003 vào 14/7/2015, hãng phần mềm số 1 thế giới đã giới thiệu về những giải pháp nền tảng mới, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm giải các bài toán hậu quá trình chuyển đổi.

Dù Windows Server 2003 đang là Hệ điều hành (HĐH) máy chủ tin cậy nhất thế giới với bảng thành tích nổi bật về việc được sử dụng và củng cố sức mạnh hạ tầng cho rất nhiều các tập đoàn, tổ chức và doanh nghiệp, nhưng nền tảng này đã bước vào tuổi thứ 11. 

 
Ông Anthony Steven: Việc dừng hỗ trợ Windows Server 2003 như một cơ hội vàng cho doanh nghiệp
Ông Anthony Steven: Việc dừng hỗ trợ Windows Server 2003 như một cơ hội vàng cho doanh nghiệp
Để tránh các vấn đề về An ninh, tuân thủ, các lỗi phát sinh về chi phí hoặc rủi ro về sự tương thích sau thời điểm dừng hỗ trợ Windows Server 2003, các tổ chức và doanh nghiệp cần nâng cấp lên các phiên bản mới hơn như Windows Server 2012 R2 và System Center 2012 R2 hay Microsoft Azure. Những giải pháp này được Microsoft đã và đang đầu tư rất nhiều công nghệ mới như điện toán, lưu trữ, quản trị, ảo hóa mạng, truy cập và các bảo mật thông tin, các nền tảng web và ứng dụng… 

Khi triển khai, khách hàng có thể truy cập vào các dịch vụ đám mây linh hoạt hay thay đổi quy mô phù hợp với thực tế doanh nghiệp – những yếu tố đảm bảo để tối ưu hóa một cách tối đa chi phí  - mà vẫn có được sự linh hoạt và dịch vụ CNTT chất lượng.

Bên cạnh đó với những giải pháp mới của Microsoft sẽ giúp các tổ chức có thể tận dụng các hạ tầng và ứng dụng đã đầu tư, đưa ra lộ trình cung cấp các nền tảng mới một cách chiến lược để dung hòa các xu hướng công nghệ mới, giúp tạo ra các giá trị và cơ hội phát triển kinh doanh lớn mạnh hơn.

Trong hội thảo, Microsoft cũng chia sẻ kết quả khảo sát nghiên cứu mới đây trên 88 Doanh nghiệp tiêu biểu tại Châu Á Thái Bình Dương. Bản báo cáo chỉ ra rằng, ngoài việc nâng tầm được độ bảo mật, duy trì tốt các chính sách công ty, hiệu quả hơn về quản lý và năng suất vận hành, thì trung bình một nhân viên tiết kiệm được khoảng 20h cho đến 30h mỗi tháng tại các tổ chức lớn khi chuyển đổi sang Windows Server 2012.

“Ngoài việc giảm thiểu những rủi ro phát sinh, tôi khuyến khích các đồng nghiệp CIO hãy  xem xét sự kiện dừng hỗ trợ Windows Server 2003 như một cơ hội vàng để từ đó xây dựng chiến lược, hiện đại hóa CNTT và đẩy mạnh đổi mới tại các doanh nghiệp”, Ông Anthony Steven, CIO của KPMG Australia, với hơn 15 năm kinh nghiệm tại vị trí này nhấn mạnh.