Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tài trợ 3.658 tỷ đồng vốn nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang

Kinhtedothi - Ba ngân hàng vừa ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT của Bộ Giao thông vận tải.
Hợp đồng tín dụng do Sở giao dịch Vietcombank làm đầu mối thu xếp vốn có tổng giá trị là  hơn 3.658 tỷ đồng. Các ngân hàng tài trợ tín dụng gồm Vietcombank, Vietinbank, Liên Việt Post Bank.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có tổng chiều dài là 45,8km với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015.

 
QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc.
QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc.
Điểm đầu của dự án tại KM 113+985 QL1 cũ (nút giao QL31) thuộc địa phận TP Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại KM 159+100 - lý trình QL1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội, nằm trong tổng thể tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn, đi qua khu vực các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế-xã hội cao và có vị trí, vai trò huyết mạch trong giao thông khu vực.

Việc tham gia của các đơn vị vào dự án theo phương thức xã hội hóa thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Nhà nước, đồng thời có ý nghĩa quan trọng đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như của thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ