Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tài trợ 3.658 tỷ đồng vốn nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang

Kinhtedothi - Ba ngân hàng vừa ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT của Bộ Giao thông vận tải.
Hợp đồng tín dụng do Sở giao dịch Vietcombank làm đầu mối thu xếp vốn có tổng giá trị là  hơn 3.658 tỷ đồng. Các ngân hàng tài trợ tín dụng gồm Vietcombank, Vietinbank, Liên Việt Post Bank.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có tổng chiều dài là 45,8km với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015.

 
QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc.
QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc.
Điểm đầu của dự án tại KM 113+985 QL1 cũ (nút giao QL31) thuộc địa phận TP Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại KM 159+100 - lý trình QL1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội, nằm trong tổng thể tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn, đi qua khu vực các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế-xã hội cao và có vị trí, vai trò huyết mạch trong giao thông khu vực.

Việc tham gia của các đơn vị vào dự án theo phương thức xã hội hóa thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Nhà nước, đồng thời có ý nghĩa quan trọng đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như của thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ