Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tại xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên: Mặt đê biến dạng vì xe quá tải

Kinhtedothi - Đê sông Nhuệ là tuyến đường giao thông huyết mạch giúp người dân các xã Chuyên Mỹ, Phú Túc, Hoàng Long đi ra trung tâm huyện Phú Xuyên và ngược lại. Tuy nhiên, hơn một năm nay, do lưu lượng xe ô tô quá tải chở vật liệu xây dựng cày xới khiến hơn 1km mặt đê tại đây đang biến dạng và ngày càng hư hỏng nặng.
Mặt đường đê sông Nhuệ đoạn qua xã Chuyên Mỹ đang bị hư hỏng do xe ô tô quá tải gây ra.
Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường đê sông Nhuệ đi qua địa bàn xã Chuyên Mỹ dài khoảng 3km, nhưng gần 2 năm nay có khoảng hơn 1km mặt đường đê được làm bằng bê tông với hàng chục vị trí đã bị rạn nứt như ô bàn cờ, có chỗ bị lún nghiêng so với mặt đường cũ khoảng 20cm. Nhiều vị trí, mặt đường bị hư hỏng, gãy tạo khe hở giữa các mảng bê tông từ 5 - 15cm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Nguy hiểm hơn là toàn bộ tuyến đường này chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng phục vụ người dân đi lại ban đêm. Do vậy, bất kỳ ai đi qua đây luôn trong tình trạng nơm nớp vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Bởi mặt đê chỉ rộng hơn 4m, sườn đê dốc, nên mỗi khi các phương tiện tránh nhau ở những vị trí mặt đường bị hư hỏng gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm cận kề.
Anh Dương Thanh Hiếu, xã Chuyên Mỹ cho biết: “Nguyên nhân chính của việc hư hỏng đường là do xe ô tô chở vật liệu xây dựng có trọng tải nặng 30 - 40 tấn với hàng chục lượt/ngày đi qua, trong khi tuyến đường đê chỉ cho phép xe trọng tải dưới 10 tấn lưu thông”.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Chuyên Mỹ Vũ Quốc Thương thừa nhận, năm 2016 - 2017, mỗi ngày có hàng chục lượt xe ô tô quá tải chở vật liệu xây dựng chạy rầm rập trên đường đê. Mặc dù, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị với Công an huyện và Đội Thanh tra GTVT, tuy nhiên việc tuần tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm vẫn không được thực hiện triệt để khiến mặt đường đê được làm bằng bê tông xuống cấp. Mặt khác, do không thường xuyên được cải tạo nên mặt đê ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Ông Thương đề nghị: “UBND huyện sớm chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc tăng cường ứng trực, mạnh tay xử lý vấn nạn xe ô tô quá tải đi qua đường đê xã Chuyên Mỹ. Cùng với đó, Sở NN&PTNT cần sớm khảo sát, nghiên cứu cải tạo những vị trí mặt đê bị xuống cấp nhằm đảm bảo cho việc đi lại của người dân. Mặt khác, cũng là đảm bảo an toàn cho thân đê khi đang trong mùa mưa bão”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ