Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế chở xe quá tải, cố thủ hơn 1 giờ trên xe để "câu giờ"

Kinhtedothi - CSGT yêu cầu tài xế đưa xe đi cân đo trọng tải trước, sau khi chủ phương tiện đến sẽ được đối chiếu với giấy tờ, tuy nhiên tài xế không đồng ý. Hơn 1 giờ đồng hồ chờ đợi, phương tiện được CSGT đưa về Đội CSGT số 14 sau đó xác minh làm rõ.

Tối 29/3, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tổ chức kiểm tra, xử lý các phương tiện cơ giới có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải lưu thông trên đường.

Đến 22 giờ, khi đang tuần tra tại tuyến đường Nguyễn Xiển thuộc địa phận quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tổ công tác đã phát hiện chiếc xe tải BKS 711.xx đang chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, xe tải mang BKS 711.xx do anh N.A.T. (SN 1990, ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) điều khiển vi phạm về hành vi điều khiển chở hàng vượt trọng tải cho phép ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 10% đến 30%.

Với mức vi phạm trên, tài xế sẽ bị xử phạt 900 nghìn đồng, và tài xế bị tạm giữ giấy phép lái xe , chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 6 triệu đồng.

Chỉ ít phút sau, CSGT tiếp tục phát hiện ô tô đầu kéo nghi vấn chở quá tải trọng. Sau khi bị CSGT dừng xe kiểm tra, tài xế lấy lí do giấy tờ xe chủ phương tiện quản lý, nên phải chờ chủ phương tiện từ tỉnh Hà Nam lên xuất trình và mong muốn CSGT bỏ qua. Tuy nhiên CSGT yêu cầu tài xế nghiêm túc chấp hành.

CSGT yêu cầu tài xế đưa xe đi cân đo trọng tải trước, sau khi chủ phương tiện đến sẽ được đối chiếu với giấy tờ, tuy nhiên tài xế không đồng ý. Hơn 1 giờ đồng hồ chờ đợi, phương tiện được CSGT đưa về đội CSGT số 14 sau đó xác minh làm rõ.

Thiếu tá Phùng Đông Hà – Cán bộ Đội CSGT số 14 cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT vừa kiên trì thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để chủ doanh nghiệp và lái xe nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó tự giác chấp hành; đồng thời kiên quyết xử lý đối với các trường hợp chở hàng quá tải, tự thay đổi kích cỡ thành, thùng xe, không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ