Tài xế đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên taxi

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Đang di chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, hành khách bất ngờ chuyển dạ nên tài xế Quỳnh bất đắc dĩ phải đỡ đẻ ngay trên taxi.

Chiều 22/6, đại diện một hãng taxi đã đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thăm hỏi, hỗ trợ 2 triệu đồng cho mẹ con sản phụ Đặng Thị Thanh Nga (21 tuổi, trú xã Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam). Chị Nga đã được tài xế của hãng taxi này đỡ đẻ ngay trên xe.

Trước đó khoảng 8h sáng 20/6, tài xế Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, trú 21 Tôn Đức Thắng, phường Hòa An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhận chở chị Nga từ Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng trên đường Phan Châu Trinh sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Hình ảnh cháu bé chào đời ngay trên taxi.
Hình ảnh cháu bé chào đời ngay trên taxi.
Đi được một đoạn, khi đến đường Núi Thành (quận Hải Châu), chị Nga kêu đau nên anh Quỳnh dừng lại, thấy khách có dấu hiệu chuyển dạ. "Lúc đấy tôi luống cuống, vì lần đầu tiên trong đời gặp cảnh phụ nữ sinh con", anh Quỳnh kể.

Không đủ thời gian gọi người trợ giúp, anh Quỳnh bất đắc dĩ đỡ đẻ cho chị Nga ngay trên xe. "Lúc ấy tôi chỉ biết động viên chị bình tĩnh, hít thở sâu để sinh con. Khi cháu bé lọt phần đầu và một cánh tay, tôi lấy hết tự tin dùng tay lay nhẹ để cháu bé thoát ra ngoài", anh Quỳnh nhớ lại.

Khi anh Quỳnh đỡ đẻ, nhiều người đi đường dừng lại theo dõi nhưng không ai có kinh nghiệm để phụ giúp. "Khi chào đời, cháu bé cất tiếng khóc, lúc đó tôi mới có thể nở được nụ cười", anh Quỳnh kể và cho biết đỡ đẻ thành công cho sản phụ là một may mắn.
Ngoài số tiền 2 triệu đồng, mẹ con sản phụ Nga được hỗ trợ phiếu đi taxi miễn phí khi về Quảng Nam.
Ngoài số tiền 2 triệu đồng, mẹ con sản phụ Nga được hỗ trợ phiếu đi taxi miễn phí khi về Quảng Nam.
Anh Quỳnh sau đó chạy xe đưa cả mẹ và bé vẫn còn nguyên dây rốn sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết cháu bé nặng 2,9 kg, hồng hào, khóc lớn, tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường. Sau khi cắt dây rốn, mẹ con sản phụ được chuyển sang Khoa hậu sản dưỡng nhi để chăm sóc.

 Bác sĩ Lưu Hồng Tuyên, Khoa hậu sản dưỡng nhi, cho biết hiện nay sức khoẻ của mẹ và bé hoàn toàn bình thường, nhưng do cháu bé đẻ trên taxi trong điều kiện không an toàn nên các bác sĩ theo dõi kỹ và tiêm phòng uốn ván cho bé. Dự kiến mẹ con sản phụ sẽ được xuất viện sau 5 ngày.

Sản phụ Nga cho biết, chị mang thai con đầu lòng, chồng đi làm ở xa nên chị về nhà ngoại để sinh nở. Khi đi khám thai, bác sĩ yêu cầu chị qua bệnh viện gấp vì sắp sinh.

"Lúc biết mình chuyển dạ khi đang ở trên taxi và anh tài xế dừng xe lại để đỡ đẻ, thực sự tôi rất ngại. Nhưng khi mẹ tròn con vuông, tôi vui và biết ơn anh tài xế lắm", chị Nga kể và cho biết sau khi thanh toán tiền cước taxi, chị biếu tài xế một khoản tiền nhưng anh nhất định từ chối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần