Tài xế tai nạn ngày Quốc khánh Pháp chủ ý đâm vào đám đông

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, tài xế chiếc xe tải đã chủ ý đâm vào đám đông và lái xe theo hướng “zigzag” để có thể đâm vào càng nhiều người càng tốt...

Số người thiệt mạng trong vụ một xe tải lao vào đám đông mừng Quốc khánh Pháp hôm 14/7 đã tăng lên 77 người. Hành lang của các khách sạn trong khu vực đã trở thành nơi sơ cứu cho những người bị thương. Trên chiếc xe tải chứa đầy vũ khí và các lựu đạn, cơ quan cảnh sát cho hay.
Các nạn nhân được sơ cứu ngay trong hành lang khách sạn.
Các nạn nhân được sơ cứu ngay trong hành lang khách sạn.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đang trên đường từ Paris đến Avignon để chủ trì một cuộc họp khẩn cấp sau vụ việc. Giới chức Pháp hiện vẫn chưa khẳng định đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. Tổng thống Pháp cho rằng, tình trạng an ninh khẩn cấp đặt ra tại Pháp sau vụ tấn công ở Paris hồi cuối năm ngoái sẽ không được mở rộng.

Theo tờ The Guardian, một cuộc điều tra của Quốc hội Pháp đối với cuộc tấn công khủng bố xảy ra năm ngoái tại Paris vào tuần trước đã xác định nhiều khuyết điểm của cơ quan tình báo Pháp.

Ủy ban Quốc hội Pháp đã được thiết lập để đánh giá sự thất bại trong việc ngăn chặn một loạt các cuộc tấn công đã khiến tổng cộng 147 người thiệt mạng trong năm 2015, trong đó có cuộc tấn công hồi tháng 1 vào văn phòng tạp chí Charlie Hebdo và cuộc khủng bố đẫm máu tại đồng loạt bên ngoài sân vận động thể thao quốc gia, các quán bar và tại nhà hát Bataclan tháng 11 năm ngoái. Ủy ban Quốc hội Pháp nhấn mạnh, đây là "thất bại toàn cầu" của tình báo Pháp.