Kinhtedothi - Tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông số 14 phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ, biển kiểm soát 38B-011.xx có dấu hiệu vi phạm nên đã dừng xe. Lái xe đã vi phạm các lỗi không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn...
Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, bắt đầu từ chiều 26 đến đêm và rạng sáng hôm nay, dòng người rời Hà Nội về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đổ về các cửa ngõ thành phô tuy đông nhưng không gây ùn tắc.
Cảnh sát giao thông tổ chức 100% quân số ứng trực bảo đảm giao thông thông suốt, trong quá trình làm nhiệm vụ vừa giúp đỡ người dân vừa trực tiếp xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Điển hình, khoảng 21 giờ ngày 27/4 tại km182 quốc lộ 1B, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông số 14 làm nhiệm vụ phòng chống ùn tắc đưa người dân về quê, phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ biển kiểm soát 38B-011.xx có biếu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.
Xe khách vi phạm
Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng… Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lái xe Phan Thành L. (sinh năm 1986 ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đúng các lỗi trên. Với các lỗi này, lái xe Nguyễn Thành L. có thể bị phạt 16 triệu, còn chủ xe có thể đối mặt mức phạt 20 triệu.
Ngay trong đêm 27/4, tổ công tác đã bố trí phương tiện khác bảo đảm hàng chục người dân kịp lộ trình về quê nghỉ lễ. Đồng thời tạm giữ phương tiện theo quy định.
Trong những ngày tiếp theo, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra phát hiện xử lý các lỗi vi phạm liên quan đến vận tải hành khách bảo đảm giữ vững an toàn giao thông toàn thành phố.
Kinhtedothi - Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội đã tăng cường kiểm tra tại các bến xe lớn của Thủ đô. Các bến xe cũng chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm người dân đi lại được thuận lợi.
Kinhtedothi - Sáng ngày 25/4, một vụ va chạm giữa hai xe khách đi cùng chiều hướng Hà Nội – Hải Phòng diễn ra trên Quốc lộ 5. May mắn hành khách không ai bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 60 triệu đồng.
Kinhtedothi - Những ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội liên tục kiểm tra hoạt động của xe khách trước khi xuất bến. Từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của chủ xe, lái xe để người dân di chuyển an toàn, thuận lợi.
Kinhtedothi - Thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với xe kinh doanh vận tải hành khách, từ ngày 10/12 đến 19/12, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam đã đồng loạt ra quân trên nhiều tuyến cao tốc trọng điểm. Trong những ngày làm việc đầu tiên, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng loạt vi phạm nghiêm trọng, trong đó có những trường hợp bị xử phạt với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 685/TB-VPCP ngày 12/12/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp dự thảo Nghị định quy định chi tiết về việc xử lý vướng mắc của dự án BOT giao thông.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.
Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.