"Tam ca" Bích – Xuân – Sa của phim “Hương vị tình thân” khiến khán giả “trầm cảm”

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sự bốc đồng, hành động thiếu suy nghĩ của bà Bích cùng với thái độ bề trên, thiếu tôn trọng của bà Xuân với gia đình Nam và âm mưu, thủ đoạn “kém sang” của bà Sa trong bộ phim “Hương vị tình thân” đã khiến nhiều khán giả theo dõi bộ phim tức giận.

Bộ phim “Hương vị tình thân” đang phát sóng đến tập 68. Gần đây, các diễn biến của bộ phim được đẩy lên cao trào, xoay quanh chuyện tình cảm sóng gió giữa Nam và Long.

Trong câu chuyện tình cảm đó, 3 nhận vật – 3 người mẹ của bộ phim gồm bà Bích – mẹ của Nam, bà Xuân – mẹ của Long, bà Sa – mẹ của Thy và Dũng là những nhân tố khiến khán giả tức giận, đứng ngồi không yên vì những hành xử, thái độ, âm mưu thủ đoạn của mình.

Bà Bích tham lam, khôn lỏi và mù quáng

Trong số các nhân vật trên, bà Bích có lẽ là người vừa đáng thương, vừa đáng trách nhất. Bà Bích từ đầu bộ phim đã là xuất hiện là một người phụ nữ khôn lỏi, làm mọi việc vì lợi ích của bản thân và người con gái út là Diệp. Với Nam, bà Bích luôn có một cách yêu thương khác biệt vì cô không phải con gái ruột của bà.
 Nhân vật Bích trong bộ phim ''Hương vị tình thân''. Ảnh: VTV.

Từ những tập đầu của bộ phim, bà Bích đã vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, tức giận vì nghĩ Nam dành phần ăn của Diệp mà “đem con bỏ chợ”. May mắn sau đó, ông Tuấn với tình yêu thương vô bờ bến cho đứa con nuôi, đã tìm thấy Nam, bù đắp tình cảm cho cô.

Hoàn cảnh nghèo khó, nợ nần, chồng mất sớm, lại thêm tính tham lam, khôn lỏi khiến bà Bích ngày càng trở nên mù quáng. Đặc biệt sau khi, bà Bích biết được “Long shark” có tình cảm dành cho Nam. Điều này đã khiến bà Sa – mẹ của Thy không vừa lòng và đã hãm hại bà Bích bằng cách đổ oan cho tội ăn cắp.

Trong khi Nam đang nỗ lực tìm cách gỡ rối cho mẹ của mình, bà Bích với sự nóng vội, bộp chộp của mình đã tìm bà Sa để trả thù. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, bà Bích tiếp tục thể hiện rõ sự nóng tính, thiếu hiểu biết của mình bằng cách tấn công, xô xát với bà Sa – người đang khởi kiện mình. Điều này đã khiến, cơ quan chứng năng có cơ sở để xử lý trách nhiệm hình sự.

Trong lúc bừng tỉnh có phần muộn màng về những tội lỗi mình gây ra. Bà Bích đã bắt ép các con của mình phải hạ thấp danh dự, cúi đầu nhận lỗi gia đình bà Sa. Diệp – cô con gái út được bà Bích yêu thương nhất đã phải ngậm đắng nuốt cách xin lỗi Dũng – kẻ đã xúc phạm, lừa dối Diệp khi yêu. Đỉnh điểm, bà Bích con bắt Nam phải cầu xin bà Sa vì những thái độ, hành vi thẳng thắn của mình trong ứng xử. Khi Nam không chịu điều đó, bà Bích đã gào thét, nói Nam là người con “khác máu tanh lòng” – dù Nam chính là người đã gánh vác gia đình, trả khoản nợ hàng tỉ đồng để cứu sống, cưu mang mẹ và em.

Tức giận vì bà Bích, nhiều khán giả dí dỏm bình luận: “Cho bà Bích vào tù đến cuối phim rồi cho ra”. Khán giả Tuyền Minh chia sẻ: “Bà này đã bao giờ thương Nam thật lòng đâu, cũng chỉ vì hi vọng đổi đời mà đối xử tử tế với Nam thôi. Mọi thứ bà ta đối xử với Nam đều là diễn hết”.

Bà Xuân xinh đẹp, cả tin nhưng suy nghĩ nông cạn

Nhân vật Xuân – phu nhân của chủ tịch Khang – mẹ của Long được nhiều khán giả yêu thích trong tập đầu của bộ phim dù tính cách trẻ con, nông nổi và cả tin. Nhưng những tập gần đây, tính cách này của bà Xuân đã khiến khán giả chỉ trích, đặc biệt với cách hành xử của bà khi phản đối chuyện tình cảm giữa Long và Nam.
 Nhân vật Xuân trong bộ phim ''Hương vị tình thân''. Ảnh: VTV.

Khi Long công khai việc đang hẹn hò với Nam, bà Xuân đã gặp trực tiếp người yêu của con trai để ngăn cấm với lời lẽ miệt thị. Bà Xuân cho rằng, nếu Nam không chủ động theo đuổi Long thì con trai mình sẽ không bao giờ để mắt tới. Bởi, rất nhiều cô gái xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt mà mình giới thiệu Long vẫn đang kén chọn.

Khi Nam phản ứng, cho rằng, yêu đương là chuyện riêng của cô và Long, bà Xuân quy kết cô tội không có giáo dục vì không được quan tâm, dạy dỗ. Khi phân đoạn này lên sóng, cách cư xử của bà Xuân đã làm khán giả tức giận. Số đông cho rằng việc bà Xuân với tâm thế là một phu nhân chủ tịch nhưng lại đi gặp một cô gái đáng tuổi con mình và không tiếc lời xúc phạm, dùng những từ ngữ miệt thị nặng nề nhất, thì đó mới chính là biểu hiện của một người thiếu hiểu biết.

Sau đó, hành xử và lời nói của bà Xuân tiếp tục khiến khán giả phẫn nộ khi phán xét việc bà Bích ăn trộm đồ. Khi sự việc chưa rõ trắng đen, bà Xuân đã nói rằng: “Người ta nói với tôi rằng, mẹ con chị vào nhà tôi để bòn rút của cải nhưng tôi không tin nhưng bây giờ chuyện thành ra như thế này”.

Thậm chí, trong review mới nhất của tập 69 bộ phim “Hương vị tình thân”, bà Xuân còn nghi ngờ việc Nam xả thân để đỡ nhát dao cho Long. Bà Xuân nói với Nam: “Mẹ con cô chuyện gì cũng dám làm. Trộm cắp, đập phá, đánh người, vậy thì việc vòi vĩnh tiền của con trai tôi cũng là điều dễ hiểu thôi... Coi như tôi bố thí cho cô. Bố thí cho hành động cô đã đỡ nhát dao cho thằng Long nhà tôi. Nhưng, tôi cũng đang không hiểu hành động đó là thật hay là có ý đồ gì khác nữa”.

Trên các diễn đàn phim, khán giả đã lên tiếng chỉ trích nhân vật Xuân. Khán giả Hương Vũ bình luận trên fanpage của phim: “Người ta cứu con mình mà con vô ơn bạc nghĩa. Mong bà Dần tái phát bệnh cho bà Xuân một trận”. Cùng với đó, xem khi xem review tập 69 bộ phim “Hương vị tình thân”, khán giả còn mong muốn ông Sinh sẽ nặng tay với bà Xuân vì đã coi nhẹ ơn cứu mạng của Nam.

Bà Sa mưu mô, thủ đoạn

Từ đầu bộ phim, nhân vật Sa được xây dựng với tính các mưu mô, thủ đoan. Trong con mắt của bà, Thy chỉ là một con rối để mình điều khiển. Bà Sa từng nhiều lần nói với con gái bằng mọi cách phải làm con dâu nhà họ Hoàng. Dù Thy đã nhiều lần khóc lóc, cầu xin mẹ để cho mình được sống đúng với bản thân mình, nhưng bà Sa đã nhiều lần đánh, mắng con và cho rằng, bản thân đã tốn nhiều công sức, nuôi con khôn lớn nên bắt Thy phải nghe lời.
 Bà Sa trong bộ phim ''Hương vị tình thân''. Ảnh: VTV.

Bà Sa sau khi biết Long không dành tình cảm cho con gái đã bắt ép Thy phải tiếp cận và yêu Huy – con trai thứ nhà họ Hoàng. Với sự phối hợp ăn ý, bà Sa và Thy đã “cài” cho Thy mang bầu với Huy. Từ đó, Thy đương nhiên là thành viên nhà họ Hoàng.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, bà Sa còn bắt Thy tìm cách để đưa Dũng (con trai bà Sa) vào làm trong công ty. Tìm mọi cách để ngăn cản, Nam đến với Dũng. Với tình bạn đặc biệt với bà Xuân, bà Sa liên tục nói xấu Nam. Bà Sa cho rằng, Nam chỉ lợi dụng tình cảm với Long để trục lợi. Thậm chí, việc Nam đỡ nhát dao cho Long cũng chỉ xuất phát từ mưu đồ thiếu trong sáng.

Đỉnh cao của tính cách mưu mô, xảo quyệt của bà Sa là việc người phụ nữ này đã lấy chiếc vòng vàng của bà Dần để vào túi của bà Bích để vu oan tội trộm cắp.

Trên diễn đàn của bộ phim “Hương vị tình thân”, khán giá đã chia sẻ nhiều ý kiến phản ứng với vai diễn bà Sa. Khán giả Thuỳ Ngọc chia sẻ: “Mụ Sa chơ chẽn quá”. Tài khoản Phạm Mây bình luận: “Cái loại độc ác làm gì có kết đẹp đâu, phải gặp ông Sinh thì mới sự”.

Theo dõi bộ phim và bày tỏ quan điểm với 3 người mẹ trong phim, tài khoản Hà Ngô cho rằng: “Bức xúc vì vai diễn của họ ý quá đạt, lột tả được hết tính cách nhân vật, chân thực và rất đời thường. Quá thành công vai diễn là tội lớn chăng? Khổ quá cơ ý, thương diễn viên”.

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ có trong tập 69 của bộ phim, phát sóng lúc 21 giờ ngày 23/7 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần