Tạm đình chỉ bay 1 phi công và 4 tiếp viên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/3, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức phát...

Kinhtedothi - Chiều 27/3, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức phát đi thông cáo xác nhận, hãng đã vừa quyết định đình chỉ công tác nữ tiếp viên hiện đang bị tạm giữ tại Nhật đồng thời tạm thời đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 tiếp viên để làm rõ những nghi vấn liên quan đến việc vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam theo hình thức xách tay.

Theo đó, phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp.

Đồng thời Vietnam Airlines cũng đã gửi thông báo cho cảnh sát Nhật là Tổng công ty sẵn sàng cung cấp bản tường trình này phục vụ công tác điều tra.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Sáng 27/3, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã cung cấp tất cả những thông tin, tư liệu theo yêu cầu cho Cảnh sát Nhật. Phía nước bạn đánh giá đây là những thông tin đầy đủ và không đề nghị cung cấp thêm,” đại diện Vietnam Airlines cho biết.

“Hãng sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực,” đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

"Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng cần nhận được những phản hồi và thông tin đầy đủ về các nhân viên mà mình đang tiến hành điều tra," đại diện của Vietnam Airlines bày tỏ quan điểm.

"Vietnam Airlines mong muốn hợp tác với cơ quan cảnh sát Nhật làm rõ vụ việc đồng thời nhận được sự hỗ trợ hơn nữa của các cơ quan hữu quan trong việc giải quyết vụ việc cũng như phối hợp trong các biện pháp ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai, bảo đảm uy tín, hình ảnh của hãng hàng không quốc gia.

Trước đó, báo Sankei Shimbun của Nhật Bản ngày 27/2 vừa qua đưa tin, một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mua lại mỹ phẩm từ một nhóm trộm cắp tại Nhật Bản và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật.

Ngày 24/3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1988) bị tạm giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc.