Tạm đóng cửa, phong tỏa chợ Phùng Khoang- Trung Văn

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Liên quan đến ca F0 lấy hàng tự chợ Vôi lên bán tại chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn- quận Nam Từ Liêm), UBND quận Nam Từ Liêm đã quyết định phong tỏa và tạm thời đóng cửa chợ này từ tối 31/7.

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm do Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thanh Long dẫn đầu đã xuống kiểm tra, giám sát công tác lấy mẫu, truy vết tại chợ
Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, ngay trong đêm 31/7, các lực lượng quận Nam Từ Liêm và phường Trung Văn đã làm các rào chắn, thực hiện phong tỏa toàn bộ chợ Phùng Khoang.
 Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đang được các lực lượng phường Trung Văn tích cực triển khai
Trong sáng 1/8, các công tác truy vết, lấy mẫu các tiểu thương và người liên quan tại chợ Phùng Khoang được các lực lượng tiếp tục triển khai.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm do Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thanh Long dẫn đầu đã xuống kiểm tra và giám sát công tác lấy mẫu, truy vết và phòng chống dịch tại chợ Phùng Khoang.
Theo rà soát ban đầu, hiện, các lực lượng quận Nam Từ Liêm và phường Trung Văn đã lấy 360 mẫu để xét nghiệm Covid-19. Công tác lấy mẫu và truy vết vẫn đang được tiếp tục triển khai.

Sau khi tiến hành phong tỏa chợ Phùng Khoang, UBND phường Trung Văn đã tiến hành thông báo cho tất cả người dân trên địa bàn của phường đi mua thực phẩm thiết yếu tại chợ dân sinh Trung văn thuộc Tổ dân phố 18 và chợ dân sinh tại Trung tâm thương mại Trung Văn thuộc tổ dân phố 21. “Chúng tôi đã điều tiết, đảm bảo giãn cách bằng cách phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày, theo giờ. Vì vậy, người dân yên tâm, dù chợ Phùng Khoang tạm đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 thì phường vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người dân”- đại diện UBND phường Trung Văn cho biết. Ca F0 mới liên quan đến khu chợ này là nữ, sinh năm 1982 ở Tân Minh, Thường Tín. Hàng ngày, bệnh nhân thường lấy rau tại chợ Vồi - Thường Tín và lên bán tại chợ Phùng Khoang, Nam Từ Liêm (từ khoảng 4-8 giờ sáng). Ngày 27/7, bệnh nhân xuất hiện đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà. Đến ngày 30/7, bệnh nhân có sốt, ho đến bệnh viện Nông nghiệp khám, được làm test nhanh dương tính, lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội và có kết quả dương tính.