Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tạm dừng hoạt động tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu

Kinhtedothi - Ngày 6/5, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, đơn vị khai thác tàu cao tốc GreenlinesDP cho biết, tàu này sẽ tạm dừng hoạt động tuyến TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu tại cầu cảng số 2 - công viên Bạch Đằng (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) để thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Theo Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, việc dừng hoạt động của tàu GreenlinesDP là quyết định được đưa ra căn cứ nội dung buổi họp ngày 20/2 với Sở Giao thông công chánh (cũ) và chủ đầu tư dự án về kế hoạch di dời bến tàu để phục vụ thi công công trình cầu đi bộ; đồng thời, căn cứ văn bản của UBND Quận 1 về việc thanh thải công trình, bàn giao mặt bằng tại Bến thủy nội địa cầu tàu số 2.

Hiện tại, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đang khẩn trương di dời toàn bộ cơ sở vật chất tại bến tàu nhằm đảm bảo bàn giao lại hiện trạng ban đầu cho chủ đầu tư đúng tiến độ và quy định.

Tạm dừng hoạt động tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu

Trước đó, ngày 29/3, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khởi công xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1) kết nối với công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Sau một tháng khởi công, ngày 28/4, mũi khoan cọc đầu tiên của dự án đã được thực hiện tại bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo thiết kế, cây cầu này có thiết kế độc đáo, mang hình dáng chiếc lá dừa nước, hình ảnh thân thuộc của vùng đất Nam Bộ, phong cách ấn tượng, hiện đại, mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp truyền thống, hòa quyện cảnh quan hiện đại của TP, kỳ vọng sẽ tạo sức hút đặc biệt với người dân và du khách đến TP Hồ Chí Minh.

Theo quy mô đầu tư được phê duyệt, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đặt tại vị trí cầu phía Quận 1 tại khu vực công viên Bến Bạch Đằng (cách công trường Mê Linh khoảng 125m về phía Nam) và phía TP Thủ Đức tại khu vực công viên bờ sông, khu đô thị mới Thủ Thiêm (ngã ba đường Nguyễn Thiện Thành và N14).

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 720m, trong đó nhịp chính là vòm treo dây văng dài 187m, dầm thép và mặt cắt ngang thay đổi từ 6 - 11m. Cầu được thiết kế với tĩnh không thông thuyền ngang 80m và cao 10m, giúp đảm bảo không gian cho giao thông đường thủy.

Trong đó, phía Quận 1, cầu dẫn và đường đầu cầu dài khoảng 239m, còn phía TP Thủ Đức, cầu dẫn và đường dẫn đầu cầu dài khoảng 206m.

Cầu sẽ được trang bị hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, mái che bằng vật liệu ETFE, các tiện ích công cộng như: thang máy, thang cuốn sẽ giúp khách bộ hành thuận tiện khi chiêm ngưỡng, tham quan và trải nghiệm trên cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Mở ra tương lai cho giao thông xanh

Mở ra tương lai cho giao thông xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ