Tạm dừng hoạt động tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu
Kinhtedothi - Ngày 6/5, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, đơn vị khai thác tàu cao tốc GreenlinesDP cho biết, tàu này sẽ tạm dừng hoạt động tuyến TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu tại cầu cảng số 2 - công viên Bạch Đằng (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) để thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
Theo Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP, việc dừng hoạt động của tàu GreenlinesDP là quyết định được đưa ra căn cứ nội dung buổi họp ngày 20/2 với Sở Giao thông công chánh (cũ) và chủ đầu tư dự án về kế hoạch di dời bến tàu để phục vụ thi công công trình cầu đi bộ; đồng thời, căn cứ văn bản của UBND Quận 1 về việc thanh thải công trình, bàn giao mặt bằng tại Bến thủy nội địa cầu tàu số 2.
Hiện tại, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đang khẩn trương di dời toàn bộ cơ sở vật chất tại bến tàu nhằm đảm bảo bàn giao lại hiện trạng ban đầu cho chủ đầu tư đúng tiến độ và quy định.

Tạm dừng hoạt động tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Vũng Tàu
Trước đó, ngày 29/3, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khởi công xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1) kết nối với công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).
Sau một tháng khởi công, ngày 28/4, mũi khoan cọc đầu tiên của dự án đã được thực hiện tại bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Theo thiết kế, cây cầu này có thiết kế độc đáo, mang hình dáng chiếc lá dừa nước, hình ảnh thân thuộc của vùng đất Nam Bộ, phong cách ấn tượng, hiện đại, mang ý nghĩa tôn vinh nét đẹp truyền thống, hòa quyện cảnh quan hiện đại của TP, kỳ vọng sẽ tạo sức hút đặc biệt với người dân và du khách đến TP Hồ Chí Minh.
Theo quy mô đầu tư được phê duyệt, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đặt tại vị trí cầu phía Quận 1 tại khu vực công viên Bến Bạch Đằng (cách công trường Mê Linh khoảng 125m về phía Nam) và phía TP Thủ Đức tại khu vực công viên bờ sông, khu đô thị mới Thủ Thiêm (ngã ba đường Nguyễn Thiện Thành và N14).
Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 720m, trong đó nhịp chính là vòm treo dây văng dài 187m, dầm thép và mặt cắt ngang thay đổi từ 6 - 11m. Cầu được thiết kế với tĩnh không thông thuyền ngang 80m và cao 10m, giúp đảm bảo không gian cho giao thông đường thủy.
Trong đó, phía Quận 1, cầu dẫn và đường đầu cầu dài khoảng 239m, còn phía TP Thủ Đức, cầu dẫn và đường dẫn đầu cầu dài khoảng 206m.
Cầu sẽ được trang bị hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, mái che bằng vật liệu ETFE, các tiện ích công cộng như: thang máy, thang cuốn sẽ giúp khách bộ hành thuận tiện khi chiêm ngưỡng, tham quan và trải nghiệm trên cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Bắt quả tang hai đối tượng cưỡng đoạt tiền của cảnh sát giao thông
Kinhtedothi- Chiều 3/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, đơn vị vừa bắt quả tang hai đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản là tiền mặt từ một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh này.

Mở ra tương lai cho giao thông xanh
Với siêu đề án metro, TP Hồ Chí Minh kỳ vọng mở ra tương lai giao thông xanh, hiện đại, bền vững… củng cố khát vọng về một TP Hồ Chí Minh tự tin cùng cả nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng vạn người dân trở lại Thủ đô, áp lực giao thông tăng cao
Kinhtedothi - Hàng vạn người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, phương tiện di chuyển khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.