Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Habeco

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Ngô Quế Lâm - Phó Tổng giám đốc Habeco được ủy quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ông Nguyễn Hồng Linh.

Theo thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho hay, HĐQT Habeco đã ra Nghị quyết về việc tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh bắt đầu từ 21/8 vừa qua.
 

Được biết, việc dừng quyền điều hành của ông Linh là theo yêu cầu của Bộ Công Thương để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ, xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội-Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt-Lào.

HĐQT Habeco cũng quyết định cho ông Ngô Quế Lâm - Phó Tổng giám đốc Habeco được ủy quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng giám đốc của Habeco. Thời hạn ủy quyền không xác định cụ thể mốc thời gian.

Ông Ngô Quế Lâm sinh ngày 7/9/1972 tại Thái Nguyên, có nhiều năm công tác tại Habeco và đường quan lộ khá thuận lợi. Năm 1996, ông Lâm gia nhập Công ty Bia Hà Nội với chức danh kỹ sư và từ tháng 8/2006 đến tháng 8/2009 ông Lâm là Phó trưởng phòng, Thường trực Ban dự án bia Vĩnh Phúc, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Từ ngày 1/9/2009 đến ngày 31/7/2015, ông Lâm lần lượt đảm nhiệm các chức vụ Phó GĐ Thường trực nhà máy, Trưởng chi nhánh - GĐ Nhà máy, Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Từ ngày 1/8/2015 đến nay, ông Lâm là Phó TGĐ Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội kiêm GĐ Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.

Ông Lâm cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Bia Thanh Hóa; Chủ tịch HĐQT CTCP Bia Hà Nội - Quảng Bình; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bia Hà Nội - Quảng Trị.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2017, Habeco đạt 2.950 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng nhẹ 6,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Habeco đạt doanh thu 4.225 tỷ đồng, tăng 4,6% so với 6 tháng đầu năm 2016.

Thời gian qua, Habeco đã chi rất mạnh tay cho quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ. Cụ thể, riêng trong quý 2/2017, chi phí này lên đến hơn 141 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm lên 223 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Với việc chi đậm cho quảng cáo, lợi nhuận sau thuế riêng quý 2/2017 của Habeco chỉ đạt 215 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng năm ngoài. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Habeco đạt 313 tỷ đồng, giảm so với mức gần 320 tỷ đồng cùng kỳ.