Tạm giữ 2 đối tượng giả danh nhà sư đi lừa đảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, Công an quận Đống Đa (công an TP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hai phụ nữ giả danh nhà sư đi chiếm đoạt tiền của người dân.

Hai đối tượng giả danh nhà sư
Hai đối tượng giả danh nhà sư
Theo đó, hai đối tượng được xác định là Võ Thị Quỳnh (SN 1982) và Trần Kim Thành (SN 1980) đều ở xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Theo cơ quan công an, Quỳnh và Thành đã giả danh nhà sư đi làm từ thiện nhưng thực chất là lừa đảo và chiếm đoạt số tiền 5 triệu đồng của một người dân…
Trước đó, sáng 7/1, hai đối tượng gồm Võ Thị Quỳnh và Trần Kim Thành đến gặp chị H chủ quầy bán quần áo ở tập thể Khương Thượng, phường Trung Tự, quận Đống Đa với mục đích quyên góp tiền cho nhà chùa ở Nam Định.
Quỳnh mặc quần áo nhà sư, đầu cạo trọc, còn Thành mặc quần áo thường. Hai đối tượng đề nghị chị H quyên góp 5 triệu đồng, chị H đồng ý và hẹn buổi tối đến nhà chị H ở ngõ xã Đàn 2, quận Đống Đa, để đưa tiền vì hiện tại chị H không có đủ 5 triệu. Đến khoảng 8h tối cùng ngày, Quỳnh và Thành đến nhà chị H và vẫn tiếp tục nói góp tiền đúc tượng phật với gia đình chị H. Chị H đưa 5 triệu đồng cho 2 đối tượng.

Sau đó, Quỳnh đưa thư ngỏ cho Hoàng Văn Thắng (SN 1963) ở xóm 5 Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An (hiện đang ở Hà Nội) đến gặp chị H để xin quyên góp thêm 5 triệu nữa. Chị H nghi ngờ và giữ Thắng lại trình báo cho cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an phường Trung Tự đã điều tra và tiến hành tạm giữ Quỳnh và Thành. Tại cơ quan Công an, bước đầu Quỳnh và Thành khai nhận việc giả danh nhà sư để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, Công an phường Trung Tự đang phối hợp cùng Đội điều tra tổng hợp (Công an quận Đống Đa) tiếp tục điều tra vụ việc và các đối tượng liên quan.