Tạm thời phong tỏa chợ Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR toàn bộ tiểu thương

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo UBND phường Quang Trung (quận Hà Đông), ngày 23/8, tại tổ dân phố số 2 có 1 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 là bà T.T.N. Trong tối cùng ngày, quận Hà Đông đã phong tỏa tạm thời chợ Hà Đông do liên qua đến ca bệnh này.

 Tổ dân phố 2 phường Quang Trung tạm thời bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, ngày 21/8 UBND phường Quang Trung đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu gộp sàng lọc cho 200 người dân tại tổ dân phố số 2 trên địa bàn phường. Đến 21 giờ cùng ngày phường nhận được thống báo mẫu gộp (QT5D) dương tính với SASR-CoV-2. UBND phường đã chỉ đạo Trạm Y tế phường lấy lại mẫu đơn xét nghiệm. Chiều 23/8, UBND phường nhận được thông báo công dân nhiễm Covid-19 trong mẫu gộp là T.T.N, sinh năm 1966, giới tính nữ, là cán bộ hưu trí, ở tại tổ dân phố 2.
Sau khi nhận được thông tin UBND phường đã tổ chức đưa F0 vào bệnh viện để điều trị. Qua truy vết được 8 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm và ra quyết định cách ly tập trung. Tổ chức khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh ổ dịch khoảng 300m2. Tạm thời phong tỏa tổ dân phố 2, tiếp tục truy vết, rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với người tiếp xúc, lập danh sách các trường hợp F2, ra quyết định cách ly tại nhà.
 Phun khử khuẩn tại chợ Hà Đông.

Tối 23/8, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trãi cho biết, do bệnh nhân N. khai báo có đi chợ Hà Đông, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên ngay trong tối cùng ngày, UBND phường đã tiến hành phong tỏa tạm thời chợ Hà Đông.
Hiện UBND phường, Ban quản lý chợ phối hợp với Trung tâm Y tế quận phun khử khuẩn khu B trong chợ và xung quanh chợ. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với toàn bộ tiểu thương trong chợ. Chợ Hà Đông sẽ dừng hoạt động 3 ngày, kể từ nay đến hết ngày 26/8.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, phường Nguyễn Trãi yêu cầu tiểu thương không ra chợ bán hàng cho đến khi có thông báo mới.