Huyện Sóc Sơn: Tâm trạng trái chiều của thí sinh sau bài thi môn Ngữ văn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/7, hơn 4.300 thí sinh đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Môn thi Ngữ văn để lại nhiều cảm xúc trái chiều cho thí sinh sau khi kết thúc.

Thí sinh dự thi tại trường THPT Sóc Sơn kết thúc bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: Trọng Tùng.
Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, nhiều thi sinh tại điểm thi trường THPT Sóc Sơn (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) ra về trong tâm trạng khá tự tin. Em Nguyễn Thị Hương Giang, học sinh trường THPT Đa Phúc (thị trấn Sóc Sơn) cho biết: “Đề văn năm nay dài nhưng kiến thức đều nằm trong chương trình đã ôn tập trước đó nên em hoàn thành bài thi trong thời gian 120 phút. Dự kiến em có thể được 7 - 8 điểm ở môn thi này”.
Trái ngược với em Hương Giang, thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang đến từ trường THPT Trung Giã (xã Trung Giã) vẻ mặt dường như buồn hơn. “Do học các môn khối B nên đề văn năm nay hơi quá sức với em. Em hy vọng đủ điểm đỗ tốt nghiệp…” – Thùy Trang nói.
Nhiều học sinh khác tại các điểm thi khi được hỏi cũng bày tỏ những cảm xúc khác nhau. Phần lớn các em đều cho biết đã hoàn thành bài thi ở mức cao nhất. Tuy nhiên, do là môn thi mang tính định tính khá cao nên không nhiều em có thể tự tin bài thi đạt điểm cao. 
Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có giảm bớt phần nội dung để phù hợp với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Học sinh tập trung ôn tập đều có thể hoàn thành bài thi. Đặc biệt ở câu nghị luận, học sinh theo khối xã hội sẽ làm hết ý trong thời gian quy định và có thể đạt điểm 7 - 8; những học sinh học khối tự nhiên cũng có thể làm bài thi được 60%...
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có tổng số 4.352 thí sinh dự thi tại 10 điểm thi chính thức. Huyện cũng chuẩn bị 6 điểm thi dự phòng. Tại các điểm thi đều có phòng cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong môn thi Ngữ văn buổi sáng 7/7, không có thí sinh nào phải thi riêng.
Sáng 7/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng đã đi kiểm tra công tác thi, tuyển sinh tại điểm trường THPT Sóc Sơn và THCS Mai Đình. Phát huy kết quả và kinh nghiệm trong công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua, huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban chức năng và nhà trường xây dựng phương án tổ chức kỳ thi gắn với công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 
Đặc biệt, UBND huyện yêu cầu tại mỗi điểm thi bố trí 5 nhân viên y tế và 15 thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt, hướng dẫn, phân luồng thí sinh đến dự thi và khi hoàn thành bài thi ra về, bảo đảm giữ khoảng cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. 
Ghi nhận ở vòng ngoài, lực lượng công an, dân phòng tích cực phân luồng phụ huynh và học sinh đến điểm thi nên không để xảy ra tình trạng ùn tác giao thông, không tụ tập đông người. Kết thúc buổi thi đầu tiên, công tác an ninh trật tự trong khu vực thi và ngoài phòng thi trên địa bàn huyện Sóc Sơn được bảo đảm và diễn ra nghiêm túc, đúng quy định...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần