Tan giấc mơ!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​World Cup vẫn là giấc mơ với bóng đá Việt Nam và cả người Việt Nam. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam tiến gần tới việc hiện thực hóa giấc mơ như lần này.

 Đã có những giọt nước mắt rơi trên sân vận động Thống Nhất nhưng không đủ để làm nên phép màu cho các cô gái áo đỏ.Đây là lần thứ hai liên tiếp tuyển nữ Việt Nam thất bại trong một trận cầu lớn trước Thái Lan. Cách đây mới nửa năm, thầy trò Trần Vân Phát đã thua ngược 1-2 ở trận chung kết Sea Games 27.

 Khát vọng về một kỳ World Cup đầu tiên cho bóng đá Việt Nam đã không thể có được kết quả mỹ mãn cuối cùng, nhưng rõ ràng chiến thắng chỉ đến với ai xứng đáng hơn về cả chuyên môn lẫn tinh thần.
Tan giấc mơ! - Ảnh 1
Công tâm mà nói, người Thái đã chơi không hay hơn so với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát trong suốt 90 phút tranh tài. Không cố gắng để bào chữa cho thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam, tuy nhiên việc trọng tài chính người Nhật bỏ qua một số pha đá phạt có thể gây nguy hiểm cho khung thành Thái Lan (thêm cả vài tình huống nhận định trước đó) đã là thiệt thòi khá lớn.

Sau thất bại trước Thái Lan, mất vé tham dự World Cup, ông Phát đã để ngỏ khả năng ra đi. Đây là điều sớm được dự đoán bởi bản thân HLV người Trung Quốc cũng cảm thấy có trách nhiệm sau khi không thể giúp bóng đá nữ hoàn thành giấc mơ của mình, dù cánh cửa World Cup chỉ cách nửa bước chân.

Trong năm nay, nhiệm vụ của bóng đá nữ vẫn còn một giải đấu quan trọng nữa là Asiad nên VFF sẽ buộc phải tính đến việc mời một HLV mới lên thay, sau khi ông Phát hết hạn hợp đồng trong ít ngày tới.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, việc chấm dứt hợp đồng với HLV Trần Vân Phát cần được hai bên bàn bạc kỹ, bởi dù sao HLV này cũng có nhiều năm dẫn dắt tuyển nữ VN. VFF sẽ chờ ý kiến của HLV Trần Vân Phát trước khi đưa ra quyết định, thay vì thanh lý hợp đồng với HLV người Trung Quốc.

Khác với những trận đấu của các đội tuyển quốc gia nam, rất ít khán giả có mặt trên sân Thống Nhất bỏ ra về khi Thái Lan nâng tỉ số lên 2-0. Thậm chí, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, rất đông CĐV có mặt ở khán đài B,C và D đã nán lại chờ các cô gái áo đỏ tiến đến tri ân để đồng loạt đứng dậy dành cho họ những tràng pháo tay và lời động viên.Tình cảm mà CĐV Việt Nam dành cho đội tuyển nữ quả là rất tuyệt vời. Hôm nay, trong lòng người hâm mộ, các cô gái áo đỏ đã giành quyền đến World Cup….

Rất buồn và tiếc, nhưng vẫn gửi lời cảm ơn đến những tuyển thủ nữ Việt Nam và hẹn gặp lại ở VCK Asian cup bóng đá nữ vào năm 2014 tới...