Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tân Hiệp Phát giảm 70.000 tấn rác thải nhựa trong 10 năm

Kinhtedothi - Hướng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Suốt 10 năm qua, doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu và đầu tư triển khai dự án tái chế nhựa, nỗ lực giảm 70.000 tấn rác nhựa chỉ sau 10 năm.

Sau 10 năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giảm 70.000 tấn rác thải nhựa nhờ đầu tư nhà máy tái chế nhựa công suất lớn mỗi năm. Thông tin này vừa được lãnh đạo doanh nghiệp cho biết tại buổi làm việc của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại Nhà máy sản xuất nước uống Number One Hậu Giang.

Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy cho biết: Tổng công suất của 4 nhà máy thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát đạt 2 tỷ lít nước uống có lợi cho sức khoẻ, nước ngọt có ga mỗi năm. Tập đoàn trang bị 10 dây chuyền Aseptic (công nghệ vô trùng từ hãng GEA, Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD, công suất mỗi dây chuyền 36.000 - 48.000 chai mỗi giờ.

Đoàn cán bộ VCCI tron chuyến thăm thực tế tại Nhà máy Number One Hậu Giang.

Theo ông Tôn, giai đoạn 2013-2018, Tập đoàn đã giảm 20.000 tấn rác thải nhựa và từ 2018 đến nay con số này 50.000 tấn,  kết quả này có được qua việc áp dụng phương pháp giảm trọng lượng vào sản xuất vỏ chai. Ban đầu mỗi chai nước có trọng lượng 27g, sau 5 năm giảm còn 21,8g và hiện tại là 15,6g.

Tháng 10/2021 Tập đoàn đã đầu tư 100 tỷ đồng nhà máy tái chế nhựa và đưa vào hoạt động và xem đây là giải pháp chủ chốt để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Công suất tái chế nhựa HDPE của nhà máy đạt 3.600 tấn mỗi năm. Từ những phế liệu trong quá trình sản xuất, nhà máy đã tái chế thành vảy, hạt và cho ra đời các sản phẩm từ nhựa HDPE. Nhà máy quy mô 10.000m2, giai đoạn 1, có 50 công nhân, làm việc 24/24.

"Chúng tôi vừa tái chế phế liệu để phục vụ cho việc sản xuất của Tập đoàn, vừa tái chế cho các công ty khác. Tân Hiệp Phát đánh giá đây là những bước khởi đầu quan trọng và mong muốn mở rộng mô hình này, sẵn sàng mời các đơn vị khác cùng tham gia", ông Tôn nói.

Bà Trần Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: Từ năm 2001, Tập đoàn bắt đầu sản xuất, kinh doanh mặt hàng nước uống. Đơn vị có hệ thống nhà máy sản xuất bao bì nên tất cả các bao bì sản phẩm của mình đều do đơn vị tự cung ứng việc này nhằm kiểm soát toàn bộ chất lượng sản phẩm.

"Tập đoàn hiện là đơn vị có công suất dây chuyền Aseptic lớn nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là doanh nghiệp Việt đầu tư sâu vào kinh tế tuần hoàn để phục vụ hoạt động tái chế, xử lý môi trường. Tân Hiệp Phát hiện sở hữu bao bì nhẹ nhất trong ngành nước uống đóng chai", bà Bích nói.

Dây chuyền tái chế hạt nhựa HPDE của Nhà máy Number One Hậu Giang .

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VCCI Việt Nam - Phạm Tấn Công đánh giá cao mô hình phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn của tập đoàn và khẳng định Tân Hiệp Phát đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

Tân Hiệp Phát hiện có hơn 200.000 điểm bán hàng, phủ hơn 90% thị trường trong nước, xuất khẩu 18 quốc gia. Đồng thời, đơn vị có 3.500 lao động trực tiếp và 10.000 lao động gián tiếp trên toàn quốc.

Trong hai năm đại dịch Covid-19, đơn vị đã nỗ lực vượt qua tâm dịch với phương châm 3 tại chỗ. "Kể cả khi thiếu hụt 50% nhân sự, đơn vị vẫn cố gắng duy trì ổn định không để đứt gãy chuỗi cung ứng", ông Tôn nói và cho biết, không một người nào của nhà máy nhiễm Covid-19, đơn vị hoàn thành 90 ngày 3 tại chỗ an toàn tuyệt đối.

App HDBank ra mắt tính năng “hot”

App HDBank ra mắt tính năng “hot”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

07 Jul, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giai đoạn 2026 – 2030 được Đảng và Nhà nước nhận định là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ là yếu tố cấp thiết mà còn là bước đi xác định phương hướng, chiến lược cho tương lai lâu dài.

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

07 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ