Tân Tổng thống Indonesia tuyên thệ nhậm chức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/10, ông Joko Widodo đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, chính thức trở thành vị tổng thống thứ bảy của quốc đảo đông dân nhất Đông Nam Á.

Ảnh AP
Ảnh AP
“Tôi xin thề trước thánh Allah sẽ hoàn thành nhiệm vụ của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia với tất cả khả năng tốt nhất và theo cách công bằng nhất”, ông Widodo tuyên thệ.

Lễ nhậm chức của ông Widodo có sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo thế giới, trong đó có Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Thủ tướng Australia Tony Abbott, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Timor L'este Xanana Gusmao, Thủ tướng Papua New Guine Peter Oneil và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry...

24.000 cảnh sát và sỹ quan quân đội đã được triển khai để đảm bảo an ninh cho ngày trọng đại này.

Sau lễ nhậm chức, ông Widodo sẽ có chuyến đi ra mắt khắp thủ đô Jakarta cùng với cấp phó của mình, trên một cỗ xe ngựa kéo trước khi tới dinh Tổng thống.

Ông Widodo, cùng với ứng cử viên liên danh Jusuf Kalla, đã giành chiến thắng trước cặp đối thủ Prabowo Subianto và Hatta Rajasa trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 9/7 vừa qua.

Nhiệm kỳ 5 năm tới của tân Tổng thống Widodo được nhận định sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn nhằm thúc đẩu tăng trưởng, cắt giảm thâm hụt ngân sách hiện tại và tăng giá trị của đồng tiền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần