Tân vô địch US Open đánh bật Andy Murray khỏi Top 10 thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP, tay vợt người Scotland, Andy Murray, đã không còn đứng trong Top 10 thế giới.

Murray có một năm 2014 đáng đáng quên.
Murray có một năm 2014 đáng đáng quên.
Thất bại ở của Murray trước Novak Djkovic ở tứ kết US Open 2014 được cho là dễ hiểu, bởi đối thủ của anh quá mạnh. Tuy nhiên, việc anh lần đầu tiên bị rơi khỏi Top 10 thế giới, kể từ năm 2008 đến nay, là một cú sốc với tay vợt này.

Tay vợt thế chỗ Murray trong Top 10 chính là Tân vô địch giải US Open, Marin Cilic, người Croatia. Trước giải, tay vợt Vương quốc Anh đứng hạng 9 nhưng nay vị trí đó giờ đây thuộc về Cilic. Tay vợt người Croatia sau khi giành chức vô địch US Open được nhận 2000 điểm thưởng và từ hạng 16 vượt lên hạng 9.

Với vị trí 11, Murray phải nỗ lực hơn trong 2 giải đấu còn lại của năm là Thượng Hải và Paris Masters, nếu muốn giành đủ điểm để chơi ở ATP World Tour Finals vào tháng 11 tới.

Kể từ sau khi giành chức vô địch Wimbledon vào năm ngoái, ca phẫu thuật vào tháng 9/2013 lấy đi của Murray nhiều cơ hội thi đấu và làm giảm sút phong độ. Đó là lý do chính khiến anh mất dần từng thứ hạng một trong tốp 10 trước khi bị Cilic đánh bật.

Tính đến thời điểm này, Murray có một năm thi đấu không mấy thành công. Tay vợt này chỉ lọt vào tứ kết Wimbledon, Australian Open và US Open. Thành tích tốt nhất của anh là có mặt ở bán kết Roland Garros.