Tầng cao xây dựng trong khu phố cũ từ 4 - 6 tầng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở QH - KT tổ chức lễ công bố Quy chế Quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ Hà Nội tới các quận có địa bàn nằm trong khu phố cũ và các cơ quan chức năng có liên quan.

Quy chế quy định việc quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ Hà Nội và các vùng phụ cận bao gồm những quy định về quản lý quy hoạch và không gian đô thị, quản lý đối với các công trình kiến trúc, công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông. Đây cũng là cơ sở để xác định các khu vực cần ưu tiên chỉnh trang, cải tạo; các khu vực ưu tiên lập quy hoạch, thiết kế đô thị và là cơ sở để xem xét, cấp giấy phép xây dựng mới hoặc cải tạo chỉnh trang các công trình kiến trúc, thiết kế cảnh quan đô thị.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bên cạnh mục tiêu cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy chế cũng hướng tới mục tiêu bảo tồn, tôn tạo, khai thác, phát huy các giá trị di sản và đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị bền vững. Tầng cao xây dựng đặc trưng trong khu phố cũ là 4 - 6 tầng, chiều cao khoảng 16 - 22m; mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%; mật độ dân số khoảng 230 người/ha. Khu phố cũ có quy mô khoảng 507,88ha (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu Trung tâm Chính trị Ba Đình phía Nam đường Hoàng Hoa Thám), với 215 ô phố và khoảng 150 tuyến phố. Khu vực phụ cận có diện tích 92,95ha. Sau khi Sở QH - KT thực hiện việc công bố và bàn giao, theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, Quy chế Quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ Hà Nội sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các quận có liên quan là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần