Tăng cường hơn 1.800 lượt xe khách phục vụ dịp 30/4 - 1/5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả Hà Nội và TP.HCM sẽ tăng cường hơn 1800 lượt xe khách phân bổ khắp các bến, phục vụ người dân nghỉ kéo dài dịp Giải phóng Miền Nam và Quốc tế Lao động.

Theo Tổng công ty Vận Tải Hà Nội, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, đồng thời là ngày đầu hè, có rất nhiều điểm vui chơi, du lịch bắt đầu khai trương nên dự kiến lượng hành khách đi lại sẽ tăng cao.

Công ty Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày. Trong đó, tại bến xe Phía Nam là 100 lượt xe/ngày, tại Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày.Ảnh: Bá Đô.

Ông Nguyễn Tùng Anh, giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội nhận định, lượng hành khách sẽ tăng trong các thời gian đầu kỳ nghỉ và giảm vào cuối kỳ. Dự kiến hành khách tăng tập trung tại các tuyến đường có chiều dài khoảng dưới 500km: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cao Bằng, Vinh, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang…
Công ty Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày. Trong đó, tại bến xe Phía Nam là 100 lượt xe/ngày, tại Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày.Ảnh: Bá Đô
Công ty Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày. Trong đó, tại bến xe Phía Nam là 100 lượt xe/ngày, tại Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày.Ảnh: Bá Đô
Lượng khách ước tính sẽ tăng 2-3 lần so với ngày thường nên từ chiều 29-20/4, Công ty Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày tại các bến phía Nam, Mỹ Đình và Gia Lâm.

Trong ngày 4/5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội về sẽ tăng cao, nên dự kiến sẽ tăng cường 400 lượt xe bus, trong đó tại bến xe phía Nam là 150 lượt, bến xe Gia Lâm 100 lượt xe, bến xe Mỹ đình 150 lượt xe.

"Tuy dịp nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, nhưng đến thời điểm hiện tại các bến xe cho biết, chưa có công ty vận tải nào có kế hoạch tăng giá vé", ông Tùng Anh cho hay.

Đại diện Ga Hà Nội cũng cho biết, năm nay ga tổ chức bán vé từ đầu tháng 3 để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy, đáp ứng tốt kế hoạch nghỉ lễ của hành khách. Ga Hà Nội cũng sẽ tăng các chuyến tàu chạy tới các điểm du lịch như Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn, Lào Cai, Yên Bái, Hải Phòng... Hiện ga vẫn còn rất nhiều vé và sẽ không tăng giá.

Tương tự, vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại TP.HCM, các doanh nghiệp hoạt động tại bến xe miền Đông sẽ tăng thêm 1.600 lượt xe trong 5 ngày nghỉ từ 29/4 đến ngày 3/5; trong đó ngày cao điểm nhất là 30/4 sẽ tăng gần 500 xe. Nhiều tuyến từ TP HCM đến Vũng Tàu, Phan Thiết cho biết sẽ tăng 40% giá vé từ ngày 30/4 đến hết ngày 2/5.

Tại TP.HCM, ước tính sẽ có khoảng 155.000 lượt khách qua các bến trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ tỉnh Bình Định, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần