Tăng cường hợp tác công tác kiểm sát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/3, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hồ Chí Minh có cuộc gặp gỡ đoàn đại biểu Viện Kiểm sát tối cao (VKSTC) Cuba do ông Dario Delgado Cura, Viện trưởng VKS Tối cao Cuba làm trưởng đoàn.

ông Phạm Văn Gòn (bên phải) và ông Dario Delgado Cura trao đổi tại VKSND TP Hồ Chí Minh.
Ông Phạm Văn Gòn (bên phải) và ông Dario Delgado Cura trao đổi tại VKSND TP Hồ Chí Minh.
Ông Phạm Văn Gòn -Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh và ông Dario Delgado Cura đã trao đổi về mô hình tổ chức VKS hai nước, kinh nghiệm công tác đấu tranh chống án tham nhũng, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Ông Dario Delgado Cura cho biết: “Hiện VKSTC Cuba có 90% Kiểm sát viên dưới 30 tuổi, và trong số này có tới 85% là nữ. Phía Cuba đánh giá cao về các hoạt động của VKSND TP
Hồ Chí Minh và đặc biệt VKSTC Cuba rất quan tâm tới hoạt động điều tra phá án tham nhũng của phía VKSND TP và những thành tựu đã đạt được trong công tác điều tra xét xử án tham nhũng trong thời gian qua”.

Ông Dario Delgado Cura cũng cho biết, luôn theo dõi sự phát triển của Việt Nam và chuyến thăm lần này nhằm mục đích tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kiểm sát tư pháp. Theo ông Dario Delgado Cura, hai Viện kiểm sát cần mở rộng quan hệ hợp tác, nhất là lĩnh vực phòng, chống tội phạm công nghệ thông tin và tham nhũng. Là TP đầu tàu của Việt Nam, những thành tựu và bài học kinh nghiệm của ngành kiểm sát TP
Hồ Chí Minh sẽ rất hữu ích đối với Cuba.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Văn Gòn - Viện trưởng VKSND TP
Hồ Chí Minh đã giới thiệu về mô hình và cơ cấu tổ chức của VKSND các cấp cũng như những kết quả công tác của ngành kiểm sát TP trong năm qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn được hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với ngành kiểm sát của Cuba.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần