Tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp Hà Nội - Ibaraki

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/3, trong khuôn khổ tham gia Hội chợ Quốc tế về thực phẩm và đồ uống (Foodex Japan 2016) lần thứ 41 tại Nhật Bản, đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt dẫn đầu đã có buổi làm việc và tham quan Trung tâm Nông nghiệp tỉnh Ibaraki.

đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt dẫn đầu đã có buổi làm việc và tham quan Trung tâm Nông nghiệp tỉnh Ibaraki.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt dẫn đầu làm việc với Trung tâm Nông nghiệp tỉnh Ibaraki.
Theo ông Miamoto - Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp Ibaraki, đây là mảnh đất màu mỡ của Nhật Bản nơi có đô thị Đại học và nghiên cứu Tsukuba sở hữu nhiều cơ quan nghiên cứu và nhà khoa học hàng đầu Nhật Bản. Theo đó, dân số chỉ đứng thứ 11 Nhật Bản với 2.931.000 người nhưng Ibaraki có tới 20.431 nhà nghiên cứu. Trong số đó có 7.589 người có học vị Tiến sĩ.

Tổng giá trị sản phẩm ngành chế tạo bán ra của tỉnh đứng thứ 8 Nhật Bản. Riêng giá trị ngành sản xuất nông nghiệp Ibaraki đứng thứ hai quốc gia này với 435.600 triệu JPY. Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp tỉnh Ibaraki có nhiệm vụ quan trọng trong nghiên cứu, nhân giống và triển khai thực hiện gieo trồng các loại giống mới hiệu quả kinh tế cao.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt bày tỏ mong muốn tăng cường sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật trên mọi lĩnh vực với tỉnh Ibaraki nói chung, Trung tâm nghiên cứu Nông nghiệp nói riêng. 

Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh hợp tác phát triển nông nghiệp thông qua đào tạo, chuyển giao công nghệ và các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai địa phương. Giám đốc Trung tâm, ông Miamoto hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của đoàn và mong muốn sẽ có những chương trình hợp tác cụ thể hiệu quả trên mọi lĩnh vực với TP Hà Nội.

Cùng ngày, đoàn đã đi thăm khu nghiên cứu nhân cấy các loại giống cây trồng và khu thực nghiệm giống cà chua mới của Trung tâm Nông nghiệp Ibaraki.