Đó là hoạt động liên kết giữa CLB kích cầu Hà Nội với CLB kích cầu TP Hồ Chí Minh; CLB du lịch cộng đồng với CLB kích cầu TP Hồ Chí Minh; Hiệp hội du lịch Hà Nội và Hiệp hội du lịch Khánh Hòa.
Hình ảnh lễ ký kết giữa CLB kích cầu Hà Nội với CLB kích cầu TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Cường.
|
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Việc liên kết giữa các DN du lịch, điểm đến đã trở thành xu thế tất yếu trong hoạt động du lịch. Hoạt động ký kết tại hội chợ VITM 2016 lần này tái khẳng định những nội dung đã hợp tác, trong đó bên cạnh việc xúc tiến quảng bá là việc đưa ra các gói sản phẩm có giá ưu đãi để bán theo từng thời điểm.
Hiện nay, các DN du lịch Việt Nam đang hình thành những nhóm liên kết để hướng tới những đối tượng khách hàng nhất định, đưa ra sản phẩm đặc thù để thu hút khách. Ông Nguyễn Hồng Đài, Chủ tịch CLB du lịch Hà Nội chia sẻ: “Hiện CLB đã hình thành những sản phẩm du lịch với từng điểm đến và qua đó các thành viên đăng ký cùng bán. Việc bán hàng theo nhóm sẽ giúp giá thành hạ, cạnh tranh. Tuy nhiên, để thành công cần có sự hỗ trợ của các điểm đến thông qua việc hỗ trợ giá”.
Theo đánh giá của các DN du lịch, tại hội chợ VITM 2016, các điểm đến mới như Cô Tô (Quảng Ninh), Lý Sơn (Quảng Ngãi), hay tuyến Bình Thuận, Phú Yên… sẽ hấp dẫn khách du lịch.