Tăng cường kiểm soát an ninh tại sân bay Nội Bài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Công an thành phố và các đơn vị chức năng của Cảng hàng không Nội Bài đã tăng cường lực lượng tuần tra đảm bảo an ninh tại Sân bay quốc tế Nội Bài và quanh khu vực sân bay.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Sóc Sơn, Đồn công an Sân bay quốc tế Nội Bài và lực lượng An ninh hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài siết chặt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực trong và ngoài sân bay; tiến hành tuần tra kiểm soát, khép kín các khu vực nội cảng, các vị trí lắp đặt hệ thống điện, nước cũng như các chuyến bay từ các nước trên thế giới đến Hà Nội và ngược lại. Toàn bộ khu vực các tuyến đường nội cảng được lực lượng công an và an ninh sân bay tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ.

Ở các vị trí trọng yếu của sân bay, lực lượng công an cũng ứng trực để phát hiện, xử lý ngay những dấu hiệu không bình thường, gây ảnh hưởng đến an ninh sân bay. Toàn bộ khu vực các tuyến đường dẫn đến sân bay đều được bố trí lực lượng, phối hợp với Cảnh sát giao thông phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cùng với những đơn vị nghiệp vụ này, Đại đội 15 và 16 của Trung đoàn Cảnh sát cơ động thuộc Công an thành phố cũng được giao bảo vệ vòng ngoài tại khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài.

Lực lượng này trực tiếp tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực hành lang an toàn của sân bay; tuyến đường cất, hạ cánh của các chuyến bay. Cảnh sát cơ động thực hiện tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và tuyến đường Thăng Long-Nội Bài, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội bố trí lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Sóc Sơn và Công an các xã giáp ranh sân bay thực hiện nhiều biện pháp trinh sát, nhằm phát hiện và xử lý ngay những tình huống đột biến, bất ngờ gây ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của những chuyến bay đến và đi tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Công an thành phố đã lập “kênh” thông tin với lực lượng An ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo duy trì tiếp nhận, xử lý thông tin 24/24 giờ; trao đổi với đơn vị chức năng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để nắm kỹ diễn biến, thông tin vụ máy bay Malaysia mất tích; chủ trương triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần