Tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

Anh Quý - Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã về dự và chung vui với ngày hội đại đoàn kết của người dân thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì.

Thôn Thọ Am có địa bàn rộng, dân cư đông với hơn 3.000 nhân khẩu, nhưng nhiều năm liền vẫn giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào xây dựng NTM và thực hiện "Năm trật tự văn minh đô thị", Nhân dân thôn Thọ Am đã đóng góp ngày công lao động trị giá gần 2 tỷ đồng để thi công các tuyến đường làng ngõ xóm, góp phần cùng xã Liên Ninh hoàn thành xây dựng NTM. Nhân dân trong thôn đã thực hiện tốt việc tang văn minh tiến bộ; tích cực ủng hộ, đóng góp quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Quỹ khuyến học", "Quỹ vì người nghèo"... Vì vậy, 5 năm liên tục, thôn Thọ Am đạt danh hiệu "Làng Văn hóa cấp huyện".
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng quà cho hộ nghèo thôn Thọ Am (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì).
Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ vui mừng, xã Liên Ninh đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. "Tôi thực sự xúc động và đặc biệt ấn tượng khi được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ của Nhân dân trong xã và thôn trình diễn hôm nay", Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, cấp ủy, chính quyền thôn Thọ Am tiếp túc phát huy sức mạnh đại đoàn kết, cùng nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình tiên tiến về chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả; xây dựng các nguồn quỹ nhằm hỗ trợ bà con về giống, vốn sản xuất kinh doanh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường vệ sinh; có giải pháp huy động mọi nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình để chăm lo giúp đỡ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, để tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Chủ tịch HĐND TP mong muốn, Đảng bộ, chính quyền xã Liên Ninh cũng như Nhân dân thôn Thọ Am, tiếp tục đoàn kết, giữ vững thành quả, xây dựng NTM ngày càng chất lượng. "Phấn đấu đạt NTM đã khó, giữ vững và nâng cao chất lượng NTM là cả quá trình nỗ lực phấn đấu. Mục đích cao nhất của NTM là phải nâng chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân", Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, lãnh đạo MTTQ TP và huyện Thanh Trì đã trao quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Tý và 18 hộ nghèo trong thôn Thọ Am.
Tối cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn 3, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.

Trò chuyện thân tình với bà con trong thôn, đồng chí bày tỏ sự phấn khởi trước sự đổi thay, phát triển của thôn xóm. Nhìn lại một năm qua, cán bộ và Nhân dân thôn 3 đã cố gắng, nỗ lực, đoàn kết cùng nhau thực hiện có hiệu quả nhiều lĩnh vực, phát huy dân chủ thực sự để khai thác và phát huy nội lực, để xây dựng cộng đồng dân cư ngày một đoàn kết, vững mạnh, xứng đáng là địa bàn của một trong những xã đạt danh hiệu NTM đầu tiên của cả nước.
Nổi bật là người dân đã giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, đời sống vật chất tinh thần có nhiều cải thiện; đa số các hộ dân có thu nhập và đời sống khá; so với năm 2015 đã được giảm được 5 hộ nghèo. Bên cạnh đó, Nhân dân đã có ý thức cao trong việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, bảo tồn và phát huy những nét văn hoá truyền thống, giữ gìn vệ sinh môi trường, thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Theo Phó Bí thư Thành ủy, những kết quả đạt đó cần tiếp tục được phát huy trong thời gian tới, để xây dựng địa bàn ngày càng tốt hơn, giúp cho các hộ còn khó khăn trong thôn, nhất là 5 hộ nghèo và 8 hộ cận nghèo vươn lên. Đồng thời quản lý, giáo dục, không để con em mắc vào tệ nạn xã hội; giữ vệ sinh môi trường nơi cư trú, đoàn kết, chung sức xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh: Những vấn đề này nếu mỗi người, mỗi gia đình không quan tâm, không cùng nhau thực hiện thường xuyên thì sẽ khó có được cuộc sống hạnh phúc như mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần