Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng cường phối hợp, giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục chương trình công tác của Thường trực Thành ủy, ngày 28/2, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP do Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt làm Trưởng đoàn đã giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Sở Xây dựng.

Theo báo cáo và đánh giá của các thành viên Đoàn giám sát, Sở Xây dựng đã làm tốt việc tham mưu trả lời, giải quyết 280 ý kiến, kiến nghị liên quan đến chức năng quản lý của ngành đúng tiến độ; tiếp nhận 1.257 đơn thư KNTC, trong đó 67 đơn khiếu nại, 107 đơn tố cáo, còn lại là đơn phản ánh của các đơn vị, tổ chức, cá nhân. Sở Xây dựng đã trả lời, giải quyết theo thẩm quyền 103 vụ, còn lại chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, Đoàn giám sát cũng nêu rõ, quá trình giải quyết KNTC của Sở Xây dựng còn chậm do một số vụ tồn đọng lâu năm, khó khăn trong thu thập hồ sơ; việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư chưa tập trung vào đầu mối, nên tổng hợp, phân loại đôi lúc còn chồng chéo.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt đề nghị cán bộ, công chức Sở Xây dựng nhận thức rõ trách nhiệm, thẩm quyền của Sở trong trong tiếp nhận, tổng hợp, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Đối với những kiến nghị không đúng thẩm quyền, Sở phải sớm tham mưu cho UBND TP giải quyết, hoặc phối hợp với cấp quận, huyện và các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết, kịp thời thông báo cho công dân, tránh bỏ sót. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cần tham mưu cho UBND TP tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo, bán nhà theo Nghị định 34 của Chính phủ…