Tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại một số tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Theo đó, hiện nay, nước ta đang vào thời điểm mùa mưa kèm theo các diễn biến bất thường của thời tiết tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh SXH phát triển. Mặc dù số ca mắc bệnh SHX đã giảm nhiều thời gian qua, song bệnh vẫn còn có diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Nguyên nơi có dân di biến động cao như: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
Vì vậy, Cục y tế dự phòng yêu cầu UBND các tỉnh trên triển khai mạnh mẽ chiến dịch dịch loăng quăng/bọ gậy tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn, duy trì hàng tuần đối với các khu vực vẫn còn ổ dịch. Đặc biệt, giao trách nhiệm cụ thể cho các cấp chính quyền địa phương có nhiệm vụ chỉ đạo, huy động các tổ chức chính trị, xã hội tham gia vào chiến dịch.

Bên cạnh đó, Cục y tế dự phòng yêu cầu ngành y tế các địa phương tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại các ổ dịch; xác định điểm nóng để tập trung nguồn lực giải quyết triệt để, không để dịch bùng phát; các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức việc thu dung điều trị bệnh nhân, tránh trường hợp bệnh nhân không được tư vấn, điều trị, chuyển tuyến kịp thời dẫn đến tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần