Tăng cường quan hệ hợp tác Nga - Việt về khoa học công nghệ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ “Ngày Khoa học Nga tại Việt Nam” tại Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, Diễn đàn Khoa học Nga-Việt với chủ đề “Khoa học, Sáng tạo Giáo dục” đã được diễn ra hôm nay (22/10).

Sự kiện do Bộ Giáo dục & Khoa học Nga cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chủ đề và chương trình của Diễn đàn dành riêng cho việc mở rộng các lĩnh vực ưu tiên thuộc phạm vi hợp tác Nga - Việt trong khoa học kỹ thuật (KHKT), đổi mới và giáo dục. Diễn đàn được tổ chức trong khuôn khổ “Ngày Khoa học Nga tại Việt Nam” nhằm thúc đẩy các mối quan hệ khoa học, văn hóa và hữu nghị giữa hai nước. Đặc biệt, diễn đàn cũng nhằm quảng bá sản phẩm công nghệ cao Nga-Việt tại thị trường quốc tế, kích thích tính chủ động sáng tạo cao trên các diễn đàn quốc tế và sự tương tác chặt chẽ giữa các tổ chức khoa học. 
Tăng cường quan hệ hợp tác Nga - Việt về khoa học công nghệ - Ảnh 1
Diễn đàn Khoa học Nga - Việt thu hút sự tham gia của nhiều cơ sở giáo dục hàng đầu quốc gia Nga như: Đại học Liên bang Siberia, Đại học Liên bang Bắc Kavkaz, Đại học Liên bang Đông Bắc, Đại học Kinh tế quốc dân Plekhanov, Đại học Liên bang Viễn Đông, Đại học Bách Khoa Tomsk, Đại học Dầu khí quốc gia Gubkin... 

Các bài thuyết trình tại đây không chỉ xoay quanh những dự án sáng tạo và phát triển KHKT trong nước mà còn đề cập đến những dự án hợp tác Nga - Việt, những dự án song phương có hàm lượng khoa học cao dành riêng cho công nghệ tiên tiến. Đại diện các trường đại học hàng đầu Nga về khoa học cũng tham gia thuyết trình. 

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn diễn ra các cuộc gặp song phương giữa đại diện phái đoàn Nga với đại biểu của các tổ chức khoa học - giáo dục Việt Nam, hội nghị bàn tròn và thăm kỹ thuật. 

Theo Bộ Giáo dục & Khoa học Nga, tính năng động cao trong đối thoại chính trị là minh chứng rõ ràng của tình hữu nghị thủy chung trong quan hệ hai nước Nga - Việt. Chuyến thăm gần đây nhất của Tổng thống Nga Putin tại Việt Nam (tháng 11/2013) đã ghi nhận tầm quan trọng của quan trọng của quan hệ hợp tác hai phía trong các lĩnh vực KHKT, đào tạo cán bộ, hợp tác chiến lược; cũng như tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xã hội, bao gồm mở rộng trao đổi văn hóa, trong đó có việc tổ chức “Ngày Khoa học Nga tại Việt Nam”. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần