Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường sử dụng truyền thông xã hội để quảng bá hình ảnh tổ chức

Kinhtedothi - Sáng 31/8, hội thảo “Truyền thông đại chúng với hoạt động của Liên hiệp hội Việt Nam” đã được tổ chức tại Hà Nội bởi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam - VUSTA).

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch VUSTA nêu rõ, hệ thống báo chí của VUSTA hiện nay được đánh giá là lớn mạnh nhất, với 70 cơ quan báo chí. Tuy nhiên, việc truyền tải thông tin về VUSTA vẫn chưa thực sự hiệu quả và chưa phát huy được thế mạnh vốn có.

PGS.TS Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch VUSTA phát biểu khai mạc hội nghị.

Vì vậy, cuộc hội thảo được tổ chức nhằm mục đích củng cố lại công tác truyền thông, bàn các giải pháp để đưa những thông tin và hình ảnh chuẩn xác của VUSTA đến với công chúng.

Nói về việc sử dụng truyền thông xã hội trong quảng bá hình ảnh tổ chức, PGS.TS, nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị nhấn mạnh, đời sống truyền thông hiện đại đòi hỏi các cơ quan chức năng, các tổ chức nghiên cứu khoa học… phải biết sử dụng và khai thác triệt để truyền thông xã hội phục vụ cho hoạt động của mình bằng cách lập và xây dựng các diễn đàn hiệu quả. Đồng thời, “nắn dòng” thông tin sai lệch, cung cấp các nguồn thông tin tích cực, chính thống, tạo sự tương tác, chia sẻ, lan tỏa kịp thời những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

PGS.TS, nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị trình bày tham luận.

Để đưa hình ảnh của VUSTA đến gần với công chúng và các tầng lớp nhân dân, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị đưa ra một số đề xuất: Cần đa dạng hóa việc cung cấp thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau trong một tác phẩm báo chí, ngoài việc đưa tin thông thường, nên áp dụng hình thức truyền thông đa dạng: Video ngắn, Podcast... Bên cạnh đó, tạo ra những diễn đàn, những kênh trên hệ thống báo chí của VUSTA để tăng cường cung cấp thông tin, nhất là trong các hoạt động phản biện xã hội, phổ biến kiến thức.

Theo TS, nhà báo Lê Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Trưởng Ban Điện tử Báo Nhân Dân, VUSTA cần chú trọng xây dựng một chiến lược truyền thông mạnh mẽ và hiệu quả. 

TS, nhà báo Lê Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam trình bày tham luận.

Phải phát triển trang thông tin điện tử và nền tảng trực tuyến; phối hợp với các hội thành viên, các cơ quan của chính phủ, các doanh nghiệp khoa học công nghệ tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, tọa đàm, thu hút các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước trên các lĩnh vực khoa học công nghệ để giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, phản biện chính sách công. Bên cạnh đó, phải tổ chức lấy ý kiến phản hồi của cộng đồng khoa học và các đối tác, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến để điều chỉnh và cải tiến các hoạt động truyền thông trong thời gian tới.

PGS.TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên Môi trường và Phát triển cộng đồng (IRECO), Tổng biên tập Tạp chí Mẹ và bé phát biểu tại hội thảo.

Bàn về các giải pháp nâng cao hình ảnh của VUSTA thông qua các phương tiện thông tin, đại chúng, PGS.TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên Môi trường và Phát triển cộng đồng (IRECO), Tổng biên tập Tạp chí Mẹ và bé cho biết, các cơ quan quản lý báo chí của Đảng cụ thể là Ban Tuyên giáo Trung ương cần chỉ đạo để có sự đổi mới để nâng tầm công tác truyền thông cũng như hệ thống báo chí, từ đó phát huy hết khả năng của hệ thống báo chí trong Liên hiệp Hội.

PGS.TS Bùi Thị An cho biết thêm, Liên hiệp Hội Việt Nam với vai trò quản lý của mình nên xây dựng một Đề án: “Nâng cao chất lượng hệ thống truyền thông của VUSTA” để phục vụ sự phát triển bền vững của đất nước từ nay đến 2030 trong đó cần nêu các nội dung, lộ trình, trách nhiệm cụ thể để khắc phục những nguyên nhân hạn chế hiệu quả của công tác truyền thông cũng như hệ thống báo chí của Liên hiệp Hội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ