Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường thu hút du khách đến với Kiên Giang mùa thấp điểm

Kinhtedothi - Sau đại dịch Covid-19, du lịch tỉnh Kiên Giang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, lượng du khách trong dịp Hè năm 2022 tăng đột biến so với những năm trước. Tuy nhiên, trong những tháng trở lại đây lượng khách đến với Kiên Giang có xu hướng giảm mạnh.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm 2022, địa phương thu hút 6.112.497 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 126.154 lượt. Khách tham quan khu, điểm du lịch 9 tháng đạt 3.244.815 lượt. Tổng thu từ du lịch 9 tháng đạt 7.738,8 tỷ đồng.

Trong tháng 9/2022, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 505.319 lượt, giảm 44,9% so với tháng 8; Trong đó, khách quốc tế 25.295 lượt; khách tham quan khu, điểm du lịch 266.017 lượt; khách có lưu trú 231.610 lượt; tổng thu từ du lịch đạt 869,1 tỷ đồng.

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết, lượng khách du lịch đến Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung giảm khoảng 50% so với thời kỳ cao điểm. Sở dĩ giai đoạn này vắng khách là do: Mưa bão, học sinh đi học, khách du lịch quốc tế vẫn còn e dè.....

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang thông tin thêm, để kích cầu du lịch trong giai đoạn thấp điểm, doanh nghiệp cần quảng bá đến du khách biết có những lợi thế như: Các tiện ích giá rẻ, chất lượng dịch vụ cao, có được không gian yên tĩnh.... Đồng thời, tập trung củng cố các sản phẩm du lịch, biến mùa thấp điểm thành lợi thế để có những hoạt động mang tính chiến lược như: Đào tạo nhân viên; cử nhân viên đi đến các địa điểm du lịch để học hỏi kinh nghiệm...

Còn theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, để thu hút khách đến với Kiên Giang, ngành du lịch phải có những thay đổi từ chính sách đến các loại hình du lịch mới lạ, hấp dẫn tạo tính tò mò cho du khách. Bên cạnh đó cần phải quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang đến với du khách nhiều hơn.

"Chúng tôi kết hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng và nhà hàng để tạo ra những combo hấp dẫn kích thích khách hàng. Đồng thời, đưa dòng sản phẩm mice (du lịch kết hợp với hội nghị) để thay thế những sản phẩm không phù hợp với xu thế" - ông Nguyễn Vũ Khắc Huy cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

13 Jul, 03:03 PM

Kinhtedothi - Sau gần 1,5 tháng rực rỡ sắc màu bên dòng sông Hàn, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã khép lại vào tối 12/7 bằng đêm chung kết bùng nổ cảm xúc, đánh dấu một mùa lễ hội thành công trọn vẹn - từ nghệ thuật trình diễn đỉnh cao đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối.

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

13 Jul, 08:40 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình – vùng đất văn hóa Đồng bằng Bắc Bộ giàu truyền thống, không gian du lịch mới được mở rộng cả về địa lý lẫn bản sắc, tạo điều kiện để hình thành một trung tâm du lịch tổng hợp, có chiều sâu văn hóa.

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

12 Jul, 05:56 PM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ mới, bộ máy hành chính được tinh gọn, điều hành thống nhất đã tạo điều kiện thuận lợi để các lĩnh vực, trong đó có du lịch bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

12 Jul, 01:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đang tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa thành phố biển vươn lên trở thành điểm đến sôi động bậc nhất mùa hè. Đặc biệt, đêm chung kết ngày 12/7 đang ghi nhận những kỷ lục mới về lượng khách lưu trú và sản lượng chuyến bay, thể hiện rõ sức hút của một Đà Nẵng năng động, đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ