Tăng cường thu hút du khách đến với Kiên Giang mùa thấp điểm

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đại dịch Covid-19, du lịch tỉnh Kiên Giang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, lượng du khách trong dịp Hè năm 2022 tăng đột biến so với những năm trước. Tuy nhiên, trong những tháng trở lại đây lượng khách đến với Kiên Giang có xu hướng giảm mạnh.

Kiên Giang có nhiều tiềm năng lợi thế để thu hút khách du lịch. Ảnh: Hữu Tuấn
Kiên Giang có nhiều tiềm năng lợi thế để thu hút khách du lịch. Ảnh: Hữu Tuấn

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm 2022, địa phương thu hút 6.112.497 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 126.154 lượt. Khách tham quan khu, điểm du lịch 9 tháng đạt 3.244.815 lượt. Tổng thu từ du lịch 9 tháng đạt 7.738,8 tỷ đồng.

Trong tháng 9/2022, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 505.319 lượt, giảm 44,9% so với tháng 8; Trong đó, khách quốc tế 25.295 lượt; khách tham quan khu, điểm du lịch 266.017 lượt; khách có lưu trú 231.610 lượt; tổng thu từ du lịch đạt 869,1 tỷ đồng.

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết, lượng khách du lịch đến Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung giảm khoảng 50% so với thời kỳ cao điểm. Sở dĩ giai đoạn này vắng khách là do: Mưa bão, học sinh đi học, khách du lịch quốc tế vẫn còn e dè.....

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang thông tin thêm, để kích cầu du lịch trong giai đoạn thấp điểm, doanh nghiệp cần quảng bá đến du khách biết có những lợi thế như: Các tiện ích giá rẻ, chất lượng dịch vụ cao, có được không gian yên tĩnh.... Đồng thời, tập trung củng cố các sản phẩm du lịch, biến mùa thấp điểm thành lợi thế để có những hoạt động mang tính chiến lược như: Đào tạo nhân viên; cử nhân viên đi đến các địa điểm du lịch để học hỏi kinh nghiệm...

Còn theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, để thu hút khách đến với Kiên Giang, ngành du lịch phải có những thay đổi từ chính sách đến các loại hình du lịch mới lạ, hấp dẫn tạo tính tò mò cho du khách. Bên cạnh đó cần phải quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang đến với du khách nhiều hơn.

"Chúng tôi kết hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng và nhà hàng để tạo ra những combo hấp dẫn kích thích khách hàng. Đồng thời, đưa dòng sản phẩm mice (du lịch kết hợp với hội nghị) để thay thế những sản phẩm không phù hợp với xu thế" - ông Nguyễn Vũ Khắc Huy cho hay.