Tăng cường tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Đề án 06 và Nghị quyết 09

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/5, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các...

Kinhtedothi - Sáng 8/5, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị ủy về chuyên đề công tác tổ chức xây dựng Đảng, trọng tâm là việc thực hiện Đề án 06 về việc sắp xếp tổ chức đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở, Nghị quyết 09 về phát triển đảng, đoàn thể tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau hơn 6 tháng thực hiện Đề án 06, tính đến hết tháng 4/2014, các đơn vị đã thực hiện chia tách, sáp nhập 248 chi bộ để thành lập 113 tổ chức đảng, đồng thời tiến hành kiện toàn, sắp xếp các ban công tác mặt trận và chi hội đoàn thể đồng bộ với tổ chức đảng cơ sở. Đã có 6 huyện hoàn thành Đề án 06 gồm: Mê Linh, Chương Mỹ, Thạch Thất, Thanh Trì, Ứng Hòa, Thường Tín. Các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành trong quý II/2014. 
Về kết quả thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, trong quý I/2014, toàn TP đã thành lập mới 12 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, thành lập mới 66 tổ chức công đoàn cơ sở, 4 tổ chức cơ sở đoàn thanh niên, 1 tổ chức hội phụ nữ; kết nạp mới 192 đảng viên, 4.467 đoàn viên công đoàn. Như vậy, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 09, toàn TP đã thành lập mới 366 tổ chức đảng, 733 tổ chức công đoàn, 165 tổ chức đoàn thanh niên và 72 tổ chức hội phụ nữ trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. 
Tăng cường tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Đề án 06 và Nghị quyết 09 - Ảnh 1
Bên cạnh các kết quả trên, theo đánh giá của Ban Tổ chức và ý kiến tham luận của các đại biểu cho thấy, việc thực hiện Đề án 06 và Nghị quyết 09 tại một số địa phương còn hạn chế, do cấp ủy chưa làm tốt công tác tuyên truyền, chưa chủ động đề ra các giải pháp thực hiện phù hợp nên hiệu quả đạt được còn thấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái yêu cầu các đơn vị triển khai chậm phải đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là những chi bộ, tổ dân phố trong diện sáp nhập để cán bộ, người dân hiểu, tạo sự đồng thuận để hoàn thành Đề án 06 trong quý II/2014. Đối với các đồng chí Bí thư cấp ủy phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống chính trị và đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất, toàn diện của Đảng.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 09, đồng chí Nguyễn Công Soái đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc thành lập các tổ chức Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp; tiến hành hướng dẫn nghiệp vụ, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng tại doanh nghiệp. Đồng thời quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng, từng bước nhất thể hóa chức danh lãnh đạo tổ chức Đảng với lãnh đạo các doanh nghiệp.