Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường xử lý nhiều trường hợp vi phạm trên sông Hồng

Kinhtedothi - Đoàn liên ngành đã phát hiện và xử lý 12 trường hợp vi phạm, trong đó có 3 trường hợp không thực hiện đúng quy định về neo đậu phương tiện, 8 trường hợp thuyền trưởng không bố trí thuyền viên trông coi phương tiện khi phương tiện neo đậu...

Ngày 24/5, lực lượng cảnh sát đường thuỷ thuộc Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Thọ, Công an thành phố Hà Nội, Cảng Vụ khu vực II, Thanh tra giao thông và các lực lượng có liên quan đồng loạt kiểm tra xử lý các bến tập kết vật liệu xây dựng không phép, tình trạng phương tiện thủy neo đậu, tổ chức bốc xếp hàng hóa trong luồng, hành lang bảo vệ luồng không đúng quy định trên sông Hồng.

Kết quả bước đầu, đoàn liên ngành đã phát hiện và xử lý 12 trường hợp vi phạm, trong đó có 3 trường hợp không thực hiện đúng quy định về neo đậu phương tiện, 8 trường hợp thuyền trưởng không bố trí thuyền viên trông coi phương tiện khi phương tiện neo đậu, 1 trường hợp chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn đến 1/5 chiều cao mạn khô của phương tiện.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện trên sông Hồng. 

Đồng thời, tổ công tác cũng tổ chức kiểm tra đối với một doanh nghiệp và các đơn vị tham gia hoạt động khai thác, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản, hạn chế đến mức thấp nhất tác động môi trường.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 23/5, Công an thành phố Việt Trì phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt tiến hành kiểm tra và xử lý triệt để theo quy định của pháp luật đối với các bến thủy nội địa trên địa bàn thuộc khu vực sông Hồng đoạn từ cầu Văn Lang đến cầu Việt Trì, trong đó tập trung xử lý các lỗi như: Hết hạn hoạt động, kinh doanh bến thủy nội địa không phép, chưa được công bố hoạt động... gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an thành phố Việt Trì cũng đã kiểm tra, xử lý các bến thủy vi phạm. Theo đó lực lượng chức năng xác định bến thủy nội địa của doanh nghiệp tư nhân do ông N.V.B. làm giám đốc có hành vi tổ chức cho phương tiện vào neo đậu, xếp, dỡ hàng hóa tại các vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, khu neo đậu theo quy định.

Việc kiểm soát đồng loạt nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép khai thác cát trên đường thủy nội địa. Quá trình kiểm tra không chỉ bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát sỏi trái phép mà còn kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Đây là doanh nghiệp từng bị Công an thành phố Việt Trì kiểm tra vào tháng 2/2024 và báo cáo UBND thành phố Việt Trì ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa với số tiền 55 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay doanh nghiệp này vẫn tiếp tục vi phạm. Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát đường thuỷ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này.

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ