Tăng hiệu lực giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/7, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội thảo luận chuyên đề "giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo". Đây là lần thứ 2, chuyên đề này được đưa ra bàn luận.

Nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động giám sát được Ban Pháp chế HĐND TP và các quận, huyện, thị xã thực hiện khá toàn diện, đầy đủ, nhưng một số hình thức giám sát triển khai thực hiện chưa nhiều, hiệu quả chưa cao. Theo Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam, để hoạt động giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo hiệu quả, HĐND các cấp cần coi đây là nội dung bắt buộc, đồng thời phải khắc phục tư tưởng ngại va chạm, thiếu quyết liệt trong hoạt động giám sát.

Đại diện Ban Pháp chế nhiều quận, huyện cũng cho rằng, để tăng hiệu quả giám sát, nên lựa chọn các vụ việc phức tạp, kéo dài; tăng cán bộ chuyên trách, có kiến thức, am hiểu chuyên sâu, nhất là quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định… có như vậy thì việc ra thông báo kết luận giám sát mới sát thực, đúng quy định, hiệu quả.