Tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 8 cựu cán bộ Đoàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/9, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư đã tổ chức Lễ mít tinh và gặp mặt cán bộ Đoàn cơ quan T.Ư qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư (24/9/1955 - 24/9/2015).

Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư Nguyễn Thị Quý Phương, cho biết: Ngày 24/9/1955, Đại hội thành lập Đoàn Lao động các cơ quan T.Ư đã được tổ chức, đánh dấu sự ra đời của Đoàn các cơ quan T.Ư. Trong khoảng thời gian từ năm 1955 - 1978, Đoàn các cơ quan T.Ư đã có những hoạt động sôi nổi, để lại dấu ấn đáng tự hào. Trải qua nhiều lần sáp nhập, giải thế, đổi tên, ngày 21/6/2007, Đoàn Khối các cơ quan T.Ư được tái lập trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập 7 Đoàn Khối cũ theo Quyết định số 2340 QĐ/TWĐTN của Ban Bí thư T.Ư Đoàn.
Trung Ương Đoàn đã trao tặng
Trung Ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 8 cựu cán bộ Đoàn các cơ quan T.Ư
Sau 8 năm hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan T.Ư đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, hoạt động đoàn có điểm nhấn và chiều sâu, tạo ra sự chuyển biến tương đối toàn diện, góp phần vào thắng lợi chung trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khối và các cơ quan, đơn vị trong Khối.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của mình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan T.Ư càng ý thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm của mình. Nhiệm vụ của Đoàn Khối là phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng Đoàn Khối vững mạnh, có bản sắc riêng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đảng ủy Khối, T.Ư Đoàn, trở thành đơn vị tiêu biểu trong phong trào của những công chức, viên chức trẻ, là nơi phát hiện, bồi dưỡng công chức, viên chức trẻ tiêu biểu của toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương khẳng định, tự hào về truyền thống vẻ vang của mình, thời gian tới, cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan T.Ư tiếp tục quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị cũng như xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư tiếp tục phát huy trí tuệ của đội ngũ tri thức trẻ của Khối trong việc tham mưu, góp ý, đề xuất, phản biện để hoàn thiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh chuyển giao khoa học công nghệ hiện đại phục vụ đời sống Nhân dân trên khắp mọi miền đất nước.

Tại Lễ kỷ niệm, các đoàn viên thanh niên đã được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ về công tác Đoàn và phong trào thanh niên qua lời kể của  các cựu cán bộ Đoàn các cơ quan T.Ư. Nhân dịp này, T.Ư Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 8 cựu cán bộ Đoàn các cơ quan T.Ư.