Tặng quà cho 60 gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 2/4, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, trao quà hỗ trợ cho 60 gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động nhân “Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN” lần thứ 17 năm 2015. Theo đó, mỗi suất quà trị giá 1.500.000 đồng.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cho biết: Dù đã có nhiều cố gắng, song tình hình tai nạn lao động - cháy nổ - bệnh nghề nghiệp trên địa bàn cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng thời gian qua vẫn còn là một vấn đề xã hội bức xúc, cần sớm được giải quyết.

Trung bình hàng năm, nước ta đã xảy ra gần 6.000 vụ tai nạn lao động làm hơn 6.000 người bị nạn. Riêng trên địa bàn Hà Nội năm 2014 đã xảy ra 132 vụ tai nạn lao động, làm 34 người chết, 4 người bị thương nặng. Tai nạn lao động đã để lại nỗi đau cho hàng vạn gia đình CNVCLĐ, để lại hậu quả nặng nề cho toàn xã hội.  
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trước tình hình đó, tổ chức công đoàn Thủ đô với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho CNVCLĐ, đã luôn sát cánh cùng CNVCLĐ nói chung và những CNVCLĐ không may bị tai  nạn lao động nói riêng vượt qua khó khăn thử thách. Hàng năm, các cấp công đoàn Thành phố đã thăm hỏi, hỗ trợ, động viên hơn 1.700 trường hợp gia đình có CNVCLĐ bị tai nạn.

Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã tích cực phối hợp điều tra kết luận 100% các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Đồng thời, các cấp công đoàn Thành phố hỗ trợ xây dựng hàng trăm nhà “mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ; trợ cấp, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá nhiều tỷ đồng...