Tặng và truy tặng 11 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/7, UBND huyện Chương Mỹ đã long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 11 cá nhân đã có nhiều đóng góp, cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã công bố các Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam về việc công nhận và trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 cá nhân, đó là mẹ Dương Thị Be ở xã Hợp Đồng và mẹ Lê Thị Thanh ở xã Ngọc Hòa.

Ngoài ra, huyện Chương Mỹ còn có 9 mẹ được
truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó, xã Phụng Châu: 5; thị trấn Chúc Sơn: 3 và xã Hữu Văn: 1. Như vậy, tính đến nay, huyện Chương Mỹ đã có tổng cộng 139 Mẹ Việt Nam anh hùng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng trao tặng danh hiệu cho Mẹ Lê Thị Thanh
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng trao tặng danh hiệu cho Mẹ Lê Thị Thanh
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, việc phong tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Nhà nước đối với công lao trởi biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ.

Phó Chủ tịch Đinh Mạnh Hùng gửi lời chúc mạnh khỏe, trường thọ tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời hy vọng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với đất nước tiếp tục phát huy truyền thống, nêu gương sáng cho tuổi trẻ hôm nay, mai sau, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương Chương Mỹ anh hùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần