Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tạo bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên cất cánh

kinhtedothi - Chiều ngày 19/7, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức buổi họp báo phát động Chương trình “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên”.

Chương trình “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên" nhằm mục tiêu đào tạo về thương mại điện tử chuyển sâu cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Theo đó, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bản 5 tỉnh Tây Nguyên theo hình thức online to offline.

Thông qua các buổi tập huấn, các chuyên gia thương mại điện tử sẽ truyền đạt những kinh nghiệm, bài học thực tế trong quá trình kết nối tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. “Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là sự kiện kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp sản xuất với các đơn vị bán lẻ và cung ứng dịch vụ thương mại điện tử 5 tỉnh Tây Nguyên”– Giám đốc Ecomviet Nguyễn Văn Thành nêu rõ.

Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số ký kết hợp tác với doanh nghiệp cung ứng phần mềm thương mại điện tử

Theo số liệu của Amazon Global Selling cho thấy, trong giai đoạn từ 2020 - 2021 thương mại điện tử Việt Nam ở nhiều ngành hàng, đặc biệt ngành Home Decor đã tăng gần 500%. Thị trường nội địa các thương hiệu như Shopee, Tiki, Lazada… tăng 15-20%.

Nhằm hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, triển khai hiệu quả thương mại điện tử, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức liên quan tổ chức hoạt động đào tạo, kết nối hiệu quả. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Đặng Hoàng Hải kỳ vọng chương trình "Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên” sẽ trở thành điểm khởi đầu cho những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử.

Tại buổi họp báo, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số đã kết thỏa thuận hợp tác, đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp 5 tỉnh Tây Nguyên với Công ty Cổ phần Công nghệ Ladipage Việt Nam, Công ty TNHH Đào tạo DC Uni, Công ty TNHH Anneco, Công ty Cổ phần Khoa học dữ liệu, Công ty TNHH Du lịch đường sắt Ratraco Travel…

Các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội đẩy mạnh thương mại điện tử

Các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội đẩy mạnh thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam: Thời của thị trường ngách

Thương mại điện tử Việt Nam: Thời của thị trường ngách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tăng trưởng kinh tế bứt phá, xếp thứ 4/34 tỉnh thành cả nước

Phú Thọ: tăng trưởng kinh tế bứt phá, xếp thứ 4/34 tỉnh thành cả nước

18 Dec, 03:37 PM

Kinhtedothi - Năm 2025, kinh tế tỉnh Phú Thọ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục khẳng định vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm của tỉnh ước đạt 10,52%, vượt mục tiêu đề ra (10,3%), cao hơn mức Chính phủ giao (10%), xếp thứ 4/34 tỉnh, thành phố trong cả nước và đứng thứ nhất trong vùng.

Nghệ An: nỗ lực nâng tầm sản phẩm từ biển thành những mặt hàng OCOP 

Nghệ An: nỗ lực nâng tầm sản phẩm từ biển thành những mặt hàng OCOP 

18 Dec, 09:47 AM

Kinhtedothi - Phát huy lợi thế vùng biển giàu tiềm năng cùng truyền thống nghề chế biến hải sản lâu đời, phường Tân Mai (tỉnh Nghệ An) đang từng bước khẳng định vị thế trên “bản đồ” đặc sản địa phương thông qua chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Thành quả có được là cả một quá trình nỗ lực của những người dân làm nghề biển và của cả chính quyền địa phương. 

Du lịch Hà Nội tìm cách tháo gỡ điểm nghẽn hút khách quốc tế đến với Thủ đô

Du lịch Hà Nội tìm cách tháo gỡ điểm nghẽn hút khách quốc tế đến với Thủ đô

18 Dec, 09:43 AM

Kinhtedothi - Dù năm 2025 du lịch Hà Nội ghi dấu mốc kỷ lục về lượng khách quốc tế, song để Thủ đô thực sự trở thành điểm đến được du khách nước ngoài lựa chọn lâu dài, ngành du lịch vẫn phải đối diện và tháo gỡ nhiều “điểm nghẽn”. Từ hạ tầng, chất lượng dịch vụ đến phát triển sản phẩm đặc thù, tất cả đều là yếu tố then chốt nhằm nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Hà Nội trong giai đoạn tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ