Tạo chuyển biến tích cực trong “Năm TTVMĐT và đảm bảo ATGT 2015”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 6/7, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức sơ kết 6 tháng thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị và đảm bảo an toàn giao thông 2015”.

Ông Cáp Sỹ Phong – Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: Từ những ngày đầu năm, UBND quận đã tiến hành đánh giá thực trạng, xây dựng các nhóm giải pháp và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị và 20 phường tổ chức thực hiện.

Đó là 7 nhóm giải pháp: Kiện toàn công tác chỉ đạo và xây dựng kế hoạch; công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, tăng cường sự tham gia vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể thành viên; sắp xếp, kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn; tiếp tục giải tỏa, sắp xếp chợ xanh, chợ cóc, chợ tạm; phá dỡ bục bệ, mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, biển hiệu, rao vặt sai quy định; đảm bảo vệ sinh môi trường; sắp xếp thanh thải đường dây điện trên các tuyến phố.
đã tặng Giấy khen cho 41 tập thể thuộc quận trong 6 tháng thực hiện tốt “Năm TTVMĐT & ATGT 2015”.
UBND quận tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong 6 tháng thực hiện tốt “Năm TTVMĐT & ATGT 2015”.
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân nên bộ mặt đô thị đã chuyển biến theo hướng ngăn nắp, gọn gàng hơn. Cụ thể trong 6 tháng, các lực lượng chức năng đã xử phạt 21 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu nộp ngân sách 31,5 triệu đồng; 403 trường hợp kinh doanh chiếm dụng vỉa hè, thu nộp hơn 1 tỷ đồng; tháo dỡ 1.000 mái che mái vẩy, 200 cầu dẫn xe... Đồng thời, xử phạt nhiều vi phạm về trật tự giao thông đô thị, thu nộp 6,6 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, lãnh đạo UBND quận chỉ đạo các đơn vị và 20 phường bám sát các nhiệm vụ trọng tâm chủ đề “Năm TTVMĐT & đảm bảo ATGT 2015” của Thành phố để tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, sẽ tăng cường thời lượng tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về mục tiêu chủ để của Năm TTVMĐT & đảm bảo ATGT”, tập trung đi sâu vào các tiêu chí cụ thể để góp phần tạo nên sự chuyển biến tích cực hơn trong nếp sống của mỗi người dân và cộng đồng dân cư.

Đồng thời, tiếp tục duy trì công tác giao khoán quản lý tuyến phố điểm để đảm bảo an ninh trật tự; chỉ đạo các lực lương cường ra quân xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự đô thị, quảng cáo, rao vặt, biển hiệu, mái che, mái vẩy, mái hiên di động, trật tự ATGT...

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận trao đã tặng Giấy khen cho 41 tập thể thuộc quận trong 6 tháng thực hiện tốt “Năm TTVMĐT & ATGT 2015”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần