Tạo cơ hội cho ngành du lịch thu hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh 2015 (ITE HCM 2015) ngành du lịch Thủ đô không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch đặc trưng của Hà Nội mà còn tạo cơ hội cho các DN du lịch xây dựng tour du lịch lấy Hà Nội làm trung tâm phát luồng khách du lịch.

Trên đây là nhận định của ông Bùi Duy Quang-Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HITTPC) .
Tạo cơ hội cho ngành du lịch thu hút khách - Ảnh 1

Với chủ đề “5 quốc gia – một điểm đến” ITE HCM 2015 đã thu hút một lượng lớn DN du lịch đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 27 tỉnh, thành trong cả nước. Vì vậy, trong kỳ hội chợ lần này các DN du lịch tập trung quảng bá, giới thiệu 6 sản phẩm chủ yếu là Du lịch giải trí, Du lịch Luxury, Du lịch Giáo dục, Du lịch Y tế, Hội nghị - Hội thảo (MICE) và Spa & Wellness.

Hà Nội có vị trí là trung tâm du lịch ở khu vực phía Bắc nên trong những ngày tham gia hội chợ các DN Thủ đô đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của Thủ đô như: Du lịch văn hóa – di sản, du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, du lịch làng nghề - làng cổ, du lịch MICE…

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô, trong những ngày tham gia hội chợ HITTPC đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, cụ thể Tổ chức biểu diễn nghệ thuật cổ truyền đặc sắc như: Hát Ca trù, chèo cổ, các giá hầu đồng; Phát miễn phí các ấn phẩm giới thiệu về du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các DN du lịch; Trưng bày các sản phẩm tour, tuyến đặc trưng của du lịch Hà Nội. Không chỉ có vậy HITTPC còn cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng du lịch lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan đến ngành du lịch.
Khách du lịch tham quan đền Ngọc Sơn.
Khách du lịch tham quan đền Ngọc Sơn.

Ông Phạm Tiến Dũng - Giám đốc Công ty Du lịch Goldentou một trong những DN du lịch Hà Nội tham gia ITE HCM 2015 cho biết: Nhằm kích cầu du lịch các DN tham gia hội chợ đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng tham gia toui du lịch Thủ đô, tour du lịch xuất phát từ Hà Nội đi các điểm thắng cảnh các tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Các DN du lịch Hà Nội trong quá trình thực hiện xúc tiến du lịch tại ITE HCM 2015  đều  có chung ý kiến: Trong thời gian tới, ngành du lịch Bắc-Trung-Nam cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, bền vững gắn liền với thế mạnh của địa phương; Tích cực mời gọi đầu tư các dự án phát triển du lịch; Trao đổi thông tin, thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực…, từ đó mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa cho ngành du lịch cả nước.

Trước ý kiến đề xuất, kiến nghị của các DN du lịch lữ hàng, ông Bùi Duy Quang khẳng định: Trong thời gian tới HITTPC không chỉ đẩy mạnh việc hợp tác với các địa phương trong cả nước cùng phát triển du lịch mà còn chú trọng đến việc thu hút đầu tư, tích cực hỗ trợ các công ty du lịch tỉnh bạn quảng bá hình ảnh tại Hà Nội.

Tăng cường hợp tác, phát triển du lịch với các địa phương cũng là một trong những chủ trương được ngành du lịch Hà Nội tập trung thực hiện trong thời gian tới. Điều này không chỉ mở ra các cơ hội phát triển, làm phong phú các sản phẩm, khai thác tiềm năng du lịch của mỗi bên mà còn góp phần không nhỏ trong việc chuyển đổi kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.