Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam Phạm Thành Trí cho biết, “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa Golf - Hà Nội năm 2022" từ 17-23/10/2022 tại sân golf Đồng Mô đã thu hút 360 tay golf nghiệp dư là những doanh nhân lớn, chủ khách sạn, chính khách trong nước và khách mời là nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nhân Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… tham gia. Các câu lạc bộ golf lớn trong cả nước cũng cử đại diện tham gia giải đấu này.
Đánh giá tác động của sự kiện đến ngành du lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Cao Thị Ngọc Lan nêu rõ, đây là lần đầu tiên TP Hà Nội tổ chức một lễ hội golf có quy mô lớn, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về con người, thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam, thu hút những người yêu golf cũng như khách du lịch đến với Thủ đô.
Việc tổ chức hoạt động này không chỉ có tác dụng quảng bá sản phẩm du lịch golf mà còn kích cầu, thu hút khách quốc tế đến Hà Nội những tháng cuối năm, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu đón 5 triệu lượt du khách quốc tế.
Quan trọng hơn cả, sự kiện này còn có tác dụng kết nối giữa các doanh nghiệp kinh doanh sân golf với đơn vị du lịch lữ hành, từ đó xây dựng sản phẩm đặc trưng du lịch thể thao cao cấp; kết hợp việc chơi golf và khám phá, tham quan sân golf hay nghỉ dưỡng quanh khu vực sân golf, qua đó thu hút du khách có mức chi tiêu cao, góp phần tăng trưởng cho tổng thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Tham gia thi đấu, golfer Anthony Lim đến từ Singapore đánh giá, hệ thống hạ tầng sân golf của Việt Nam nói chung và Đồng Mô nói riêng không thua kém thế giới, nhân viên phục vụ nhiệt tình, hiếu khách, nói tiếng Anh lưu loát qua đó đảm bảo chất lượng phục vụ các golfer.
“Thời gian tới nếu Tuần lễ Giao lưu Văn hóa Golf - Hà Nội tiếp tục được tổ chức, tôi sẽ quay trở lại Việt Nam cùng với những golfer khác thi đấu, giao lưu” - golfer Anthony Lim bày tỏ.
Là một trong những doanh nghiệp đồng hành với sự kiện, Giám đốc khối Kinh doanh golf Tập đoàn BRG Mark Reeves chia sẻ: "Sự kiện này là niềm vinh hạnh của Tập đoàn BRG và cũng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trên con đường đưa golf Việt vươn tầm quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch golf mạnh mẽ hơn nữa. Chúng tôi cam kết đồng hành, hỗ trợ những điều kiện tốt nhất trong thời gian diễn ra sự kiện, qua đó mang đến một giải đấu thành công nhất, ấn tượng nhất, cùng những trải nghiệm khó quên đối với tất cả golfer và du khách đến với “Tuần lễ Giao lưu Văn hóa Golf - Hà Nội năm 2022”.
Đại diện Ban tổ chức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, với cách tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, báo Kinh tế & Đô thị cùng Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam quyết tâm xây dựng ''Tuần lễ Văn hóa Du lịch Golf – Hà Nội” trở thành sự kiện thường niên của Thủ đô. Nơi các golfer Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, giao lưu góp phần phát triển du lịch golf nói riêng và kinh tế - xã hội Hà Nội nói chung.
“Tuy nhiên để làm được điều này, bên cạnh sự cố gắng của báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, còn đòi hỏi sự vào cuộc của các sở, ngành liên quan trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức cũng như hoạt động quảng bá sự kiện” - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức nêu rõ.
Đồng tình với kiến nghị này, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Cao Thị Ngọc Lan nêu rõ, các khách sạn, sân golf nên tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá cho tour du lịch chơi golf; Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp lữ hành trong kết nối điểm đến du lịch, kết nối sân golf, ứng dụng công nghệ, từ đó đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ golf với doanh nghiệp.
“Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm, cùng tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại những thị trường có nhiều khách du lịch golf như Nhật Bản, Hàn Quốc để thúc đẩy phục hồi và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch golf nói riêng" - bà Cao Thị Ngọc Lan nhấn mạnh.