Tạo điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào sinh viên

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/8, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Hội Sinh viên TP Hà Nội về chương trình công tác năm học 2016 – 2017.

Tại buổi làm việc, Thường trực, Ban Thư ký Hội Sinh viên TP Hà Nội đã thảo luận về dự thảo chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2016 – 2017; Nhìn nhận những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác Hội và phong trào sinh viên đồng thời đề xuất những kiến nghị và giải pháp.

Theo đó, với chủ đề năm học 2016 – 2017 là “Sinh viên Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp”, Hội Sinh viên TP Hà Nội xác định 7 nhiệm vụ trong tâm trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị.
Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị.
Thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Trần Anh Tuấn cho biết, công tác xây dựng tổ chức Hội còn hạn chế, việc thành lập tổ chức Hội mới gần như tê liệt; Cán bộ Hội chưa có sức hút lớn đối với phong trào; Hoạt động Hội còn ít, chưa có sắc thái riêng biệt, đôi khi còn lẫn với hoạt động Đoàn; Việc quản lý Hội còn “xuề xòa”; Việc tổ chức các hoạt động tình nguyện Hội chưa chủ động được nhiều…

Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong: “Sau 1 năm, Hội Sinh viên TP Hà Nội mới có thủ lĩnh, điều này cũng tạo những ảnh hưởng nhất định đến công tác Hội, hi vọng, bước vào năm học mới, Thường trực Hội sẽ có những điều chỉnh hợp lý để khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm học trước”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng chỉ ra những nhiệm vụ đặt ra đối với Hội Sinh viên TP Hà Nội trong năm học mới. Trong thực hiện hoạt động tình nguyện, Hội sinh viên TP cũng cần giữ vai trò tổng thể điều tiết các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là chiến dịch hè thay vì giao quyền tự chủ cho các trường như hiện nay, Hội có thể bám sát vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TP hiện nay như chủ trương trồng mới 1000 cây xanh, có khảo sát, tìm hiểu xem địa bàn nào cần trồng mới. Chúng ta tận dụng nguồn lực từ thành phố nhưng sử dụng con người thực hiện là sinh viên, từ đó, chiến dịch tình nguyện hè của sinh viên cũng cần có sự điều chỉnh hợp lý hơn.

“Trong thời gian tới, Hội Sinh viên TP Hà Nội sẽ có sự điều chỉnh hoạt động một cách hợp lý để tạo điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào sinh viên; Sử dụng có hiệu quả nguồn lực sẵn có, trở thành lá cờ đầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên”, đồng chí Lê Quốc Phong hy vọng.