Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hiệu quả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Tsutomo Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật -Việt đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp ông Tsutomo Takebe.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp ông Tsutomo Takebe.
Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh giữa Việt Nam với Nhật Bản thời gian qua, trong đó có sự đóng góp tích cực của Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt cũng như cá nhân ông Tsutomo Takebe.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hà Nội với các TP của Nhật Bản thời gian qua, Bí thư Thành ủy khẳng định, các dự án ODA của Nhật Bản tại Hà Nội, Việt Nam được sử dụng hiệu quả, đang góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn Chính phủ Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ cũng như chia sẻ kinh nghiệm với TP Hà Nội trong xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, tàu điện ngầm; đẩy mạnh hỗ trợ trong lĩnh vực nông nghiệp áp dụng kỹ thuật cao; đào tạo nguồn nhân lực; đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của Hà Nội… Về phía TP Hà Nội sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để các DN Nhật Bản đầu tư hiệu quả.

Cảm ơn Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Tsutomo Takebe đã thông báo mục đích chuyến thăm làm việc tại Viêt Nam lần này, trong đó có tiến độ thực hiện Dự án xây dựng trường Đại học Việt - Nhật tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Đây là dự án đặc biệt do Quốc hội hai nước đề xuất, thể hiện cho nguyện vọng cũng như mong muốn được giao lưu, tăng cường hiểu biết của thế hệ trẻ hai nước Nhật Bản và Việt Nam. Sau khi khai giảng khóa đào tạo thạc sĩ đầu tiên vào tháng 9/2016 tới đây, phía Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để đưa trường Đại học Việt - Nhật phát triển thành một trong những trường đại học mang tầm vóc quốc tế. Ông Tsutomo Takebe khẳng định sẽ làm hết sức mình để đưa quan hệ hai nước phát triển hơn nữa trên các lĩnh vực, trong đó có Thủ đô Hà Nội và Tokyo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần