Tạo điều kiện để phụ nữ làm lãnh đạo và khởi nghiệp sáng tạo

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/10, TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và 87 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tới dự và phát biểu có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.
 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ trao giải Phụ nữ Việt Nam 2017.

Theo đó, Ngày Phụ nữ sáng tạo diễn ra 3 hoạt động chính: Triển lãm những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo; Diễn đàn, hội thảo; Trao tặng bằng khen cho các sản phẩm sáng tạo tiêu biểu và công bố cam kết tài trợ cho các ý tưởng sáng tạo xuất sắc để hiện thực hoá.
 

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ủng hộ đồng bào lũ lụt tại lễ trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Trong lịch sử vẻ vang của dân tộc luôn có bóng dáng người phụ nữ. Ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng và sáng tạo trên nhiều lĩnh vực. Những đóng góp của phụ nữ ngày nay càng tô thắm truyền thống vẻ vang của phụ nữ dân tộc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng biểu dương các thành tích của Hội phụ nữ các cấp và tất cả phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là 8 tập thể và 10 cá nhân đạt giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017, 15 nữ sinh đạt thành tích thủ khoa và nữ sinh đạt huy chương Olympic quốc tế. Đó là những nhà khoa học nữ, lương y, nhà giáo hết lòng vì sự nghiệp trồng người; những người công nhân có bàn tay vàng, những bông hồng thép trong lĩnh vực an ninh quốc phòng cũng như những phụ nữ tham gia tích cực trong phong trào khởi nghiệp và phát triển kinh tế tập thể…
 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải cho các tập thể đạt giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, thúc đẩy bình đẳng giới. “Hỗ trợ phụ nữ phát triển là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị. Đặc biệt cần tạo điều kiện để phụ nữ làm lãnh đạo và giúp phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo”, Phó Thủ tướng đề nghị.
Tại buổi lễ TW Hội LHPN Việt Nam cũng phát động hội viên, phụ nữ cả nước chung tay giúp các hộ gia đình chị em phụ nữ bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần