Tạo dựng thương hiệu cho nông sản an toàn Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/9, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Liên hiệp Hợp tác xã(HTX) tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (Liên hiệp).

Việc thành lập Liên hiệp là một trong những hoạt động nằm trong Đề án “Xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực có quy mô lớn và sức lan tỏa” của Liên minh HTX Việt Nam.
 lễ ra mắt Liên hiệp Hợp tác xã(HTX) tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (Liên hiệp
Lễ ra mắt Liên hiệp Hợp tác xã(HTX) tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam.
Mục tiêu của việc thành lập Liên hiệp là liên kết các HTX sản xuất - tiêu thụ - chế biến nông sản an toàn trên toàn quốc nhằm xây dựng và đưa thương hiệu nông sản an toàn Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần nâng cao giá trị bền vững cho nông sản Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác trong thời kỳ hội nhập. 

Cũng trong chiều 13/9, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam đã khai trương siêu thị giới thiệu nông sản an toàn Việt Nam đầu tiên trên phố Mạc Thái Tông (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đại diện Liên minh HTX Việt Nam, từ nay cho tới hết năm 2016, sẽ phấn đấu mở khoảng 50 mô hình cung ứng nông sản an toàn, trước mắt là tại 2 đô thị lớn gồm: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng ra các tỉnh, TP khác trên cả nước.